LMHT 14.8: Dù vừa được buff, vị tướng này vẫn tụt hạng thê thảm

Thứ ba, 23/04/2024 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Vị tướng đi rừng bị tụt hạng thê thảm trong phiên bản LMHT 14.8, dù vừa nhận đợt buff từ Riot Games.

Nghe nội dung bài viết

Liên Minh Huyền Thoại là một tựa game luôn luôn thay đổi và rất khó để giữ cho mọi vị tướng, mọi trang bị được “cân bằng”. Đội ngũ phát triển phải thường xuyên theo dõi, nerf các tướng quá mạnh và buff các tướng quá yếu để chúng không bị bỏ lại phía sau.

Thông thường, các đợt buff sẽ hiệu quả và khiến tỷ lệ thắng của tướng được cải thiện. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ khi nhận đợt buff mà tỷ lệ thắng lại giảm, vị tướng Graves trong phiên bản LMHT 14.8 là một ví dụ điển hình.

graves-5-1713847692.jpg
Dù được tăng sức mạnh, tỷ lệ thắng của Graves lại giảm (Ảnh: Riot Games)

Theo số liệu thống kê ngày 23/04, Graves đang có tỷ lệ thắng 48.19%, xếp thứ 6 từ dưới lên ở vị trí đi rừng và bị xếp hạng D bởi các chuyên trang đánh giá. Điều này rất khó hiểu khi gã xạ thủ cơ bắp vừa được buff nhẹ, tăng chỉ số cơ bản.

Lý do khiến Graves bị giảm tỷ lệ thắng có lẽ là bởi trong phiên bản 14.8, Riot Games đã có những điều chỉnh trong khu rừng. Baron và Sâu Hư Không được tăng sức mạnh, khó bị hạ gục hơn. Điều này khiến cho nhịp độ ở giai đoạn giữa trận bị chậm lại. Đây lại là thời điểm mà Graves mạnh nhất.

graves-7-1713847650.jpg
Graves cần những sự điều chỉnh để bắt kịp so với các tướng đi rừng khác (Ảnh: Riot Games)

Một lý do khác khiến Graves bị yếu đi là bởi meta hiện tại chuộng các tướng gây sát thương phép như Skarner, Rammus, Nidalee và Evelyn. Bộ kỹ năng của Graves không phù hợp để đối đầu với các mẫu tướng như vậy nên tỷ lệ thắng của hắn tiếp tục giảm.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tỷ lệ thắng trong chế độ xếp hạng không phản ánh hết tiềm năng thực sự của một vị tướng. Một số vị tướng khi rơi vào tay người chơi giỏi, có đội hình phù hợp hoàn cảnh phù hợp sẽ phát huy tối đa sức mạnh. Ryze trong các trận đấu chuyên nghiệp là một ví dụ điển hình.

Giải đấu MSI 2024 đang đến rất gần, và biết đâu đó, chúng ta có thể thấy Graves tái xuất trong tay một người đi rừng chuyên nghiệp.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT