Không làm mà vẫn có ăn, SBTC Esports bỏ giải vẫn lĩnh 340 triệu đồng tiền thưởng

Thứ tư, 20/04/2022 10:12 AM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng LMHT Tốc Chiến đang hết sức phẫn nộ khi SBTC Esports mặc dù bỏ giải nhưng vẫn được WCS chia tới 340 triệu đồng.

Mới đây, cộng đồng LMHT: Tốc Chiến đã được dịp xôn xao khi ban tổ chức giải đấu WCS Việt Nam công bố cơ cấu giải thưởng dành cho tất cả các đội. Theo đó, Team Flash mặc dù vô địch nhưng chỉ được chia 681 triệu VNĐ, cao hơn 50% so với các đội ở top 5-6.

Cơ cấu giải thưởng WCS Việt Nam 2022
Cơ cấu giải thưởng WCS Việt Nam 2022

Ở chiều ngược lại, SBTC Esports mặc dù bỏ giải và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh và bộ mặt của nền eSports Tốc Chiến nhưng vẫn được chia tiền thưởng lên tới 340 triệu đồng.

Đây rõ ràng là một điều rất bất công khi các đội tuyển khác đã bỏ thời gian, tiền bạc và công sức nỗ lực suốt cả mùa giải, nhưng cũng chỉ được chia tiền thưởng cao hơn SBTC Esports từ vài chục đến hơn 100 triệu.

Việc nhẹ lương cao
Việc nhẹ lương cao là có thật?

Trước thực tế nghiệt ngã này, nhiều fan cũng chỉ đành đành lắc đầu ngao ngán: “không làm mà vẫn có ăn là có thật”. Dưới phần bình luận, nhiều người không ngại chỉ trích thẳng mặt SBTC Esports, cũng như nêu lên quan ngại về cách chia tiền thưởng của ban tổ chức.

Cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam cực kỳ bức xúc trước cách chia tiền thưởng của WCS
Cộng đồng Tốc Chiến Việt Nam cực kỳ bức xúc trước cách chia tiền thưởng của WCS
Fan cho rằng SBTC không xứng đáng với 340 triệu tiền thưởng
Fan cho rằng SBTC không xứng đáng với 340 triệu tiền thưởng

Bên cạnh việc SBTC Esports bỏ giải vô trách nhiệm vẫn ôm trọn 340 triệu, WCS còn bị chỉ trích vì để khoảng cách tiền thưởng giữa các đội là quá thấp, không tạo tính cạnh tranh.

Hãy nhìn sang các giải đấu nổi tiếng khác trong lĩnh vực eSports, CKTG 2021 chia 22% tiền thưởng (489.500 USD) cho đội vô địch, còn các đội hạng 21 - 22 chỉ đành ngậm ngùi ôm 1% tổng giải thưởng ra về (22.150 USD).

Ở giải đấu DOTA 2 TI10 thậm chí còn khắc nghiệt hơn khi đội vô địch được 45.5% tiền thưởng tương đương với hơn 18 triệu USD. Trong khi đó, 2 đội top 17 - 18 sẽ chỉ nhận 0.25% tiền thưởng tương đương với 100.000 USD.

Tiền thưởng giải đấu TI10 của bộ môn eSports DOTA 2
Tiền thưởng giải đấu TI10 của bộ môn eSports DOTA 2

Đồng ý rằng các đội Tốc Chiến vẫn còn non trẻ và cần nhận sự trợ giúp của nhà phát hành để duy trì hoạt động. Tuy nhiên khoản trợ cấp này nên được tính riêng thay vì để dưới dạng tiền thưởng, cào bằng cho cả nhà đều vui như trên.

Việc tiền thưởng chênh lệch ít giữa các đội sẽ làm thui chột sự cố gắng và giết chết tính cạnh tranh trong eSports Tốc Chiến. Đây chắc chắn là một nước đi sai lầm và ban tổ chức nên rút kinh nghiệm trong các giải đấu tiếp theo.

Tốc Chiến sẽ có nữ MC mới với ngoại hình cực kỳ dễ thương

Author Thethao247.vn Rain / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
SBTC Esports bỏ giải WCS tốc chiến eSports lmht tốc chiến game mobile SBTC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT