Khách sạn dọa kiện nhà phát triển Call of Duty: Modern Warfare 2 vì sử dụng hình ảnh không xin phép

Thứ sáu, 11/11/2022 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Khách sạn dọa kiện nhà phát triển Call of Duty: Modern Warfare 2 vì sử dụng hình ảnh không xin phép

Nghe nội dung bài viết

Conservatorium Hotel - một khách sạn 5 sao tại Amsterdam rất  bức xúc vì Activision Blizzard sử dụng hình ảnh của họ trong tựa game mới ra mắt Call of Duty: Modern Warfare 2. Nguyên nhân chủ yếu là do khách sạn bị biến thành một địa điểm diễn ra vụ đọ súng quy mô lớn.

Khách sạn dọa kiện nhà phát triển Call of Duty: Modern Warfare 2 vì sử dụng hình ảnh không xin phép 216423

Mặc dù ở trong game khách sạn này đã được đổi tên thành Breenbergh, tuy nhiên thiết kế của 2 tòa nhà này là giống nhau và rất dễ khiến người chơi liên tưởng. Sự lo lắng và bức xúc của chủ khách sạn cũng là điều hợp lý, bởi an ninh luôn là một vấn đề được các vị khách đặt lên hàng đầu, và việc Conservatorium Hotel xuất hiện trong một tựa game bắn súng có thể tạo ra cảm giác bất an cho các khách hàng tiềm năng của họ.

Video gameplay tại khách sạn Breenbergh - CoD Modern Warfare 2

"Chúng tôi biết khách sạn Conservatorium không thể nào tránh khỏi việc trở thành bối cảnh cho phần game mới của Call of Duty. Nói chung, chúng tôi không ủng hộ các trò chơi khuyến khích sử dụng bạo lực. Trò chơi không phản ánh giá trị cốt lõi của chúng tôi theo bất cứ một khía cạnh nào. Chúng tôi rất lấy làm tiếc vì đã xuất hiện, một cách không mong muốn trong tựa game này" - Roy Tomassen, người quản lý của khách sạn Conservatorium khẳng định.

Chia sẻ với phóng viên, phía Conservatorium cho biết họ đang xem xét các biện pháp để xử lý vấn đề, và rõ ràng là khách sạn này không loại trừ việc khởi kiện Activision Blizzard.

Khách sạn dọa kiện nhà phát triển Call of Duty: Modern Warfare 2 vì sử dụng hình ảnh không xin phép 216425

Được biết trong Call of Duty: Modern Warfare 2, khách sạn Breenbergh xuất hiện trong cả phần chơi đơn lẫn chế độ nhiều người chơi. 

Mặc dù các điều luật có vẻ đang đứng về phía Activision Blizzard trong việc lấy bối cảnh, lấy cảm hứng từ thế giới thực, tuy nhiên trò chơi đã mô tả rất kỹ nội thất và thiết kế bên trong của khách sạn Conservatorium - thứ được bảo vệ bởi luật bản quyền kiến trúc.

Những năm gần đây, Activision Blizzard đã vướng phải quá nhiều những vụ lùm xùm, và việc có thêm một mối bận tâm mới chắc chắn sẽ khiến họ vô cùng đau đầu.

HOT: Riot Games tặng miễn phí toàn bộ tướng trong LMHT cho người chơi

Báo chí quốc tế nói gì về siêu phẩm God of War: Ragnarok?

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT