Hội chợ game lớn nhất hành tinh E3 chính thức bị hủy

Thứ sáu, 31/03/2023 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Hội chợ game lớn nhất hành tinh - E3 đã chính thức bị hủy trong năm 2023 do các ông lớn liên tục rút lui khỏi sự kiện.

Mới đây, Entertainment Software Association (ESA) đã gửi email tới các thành viên để tuyên bố rằng hội chợ game thường niên của họ - Electronic Entertainment Expo (E3) sẽ chính thức bị hủy. Trong email, ESA khẳng định hội chợ E3 vẫn được mọi người yêu thích, nhưng chỉ đơn giản là không thu hút được sự quan tâm đủ để tạo ra một sự kiện quy mô. Hai vế của thông báo rõ ràng là va nhau chằn chặn, bởi nếu E3 vẫn còn được yêu mến thì không có lý do gì khiến nó không thu hút đủ sự quan tâm của giới mộ điệu.

Được biết, E3 từ lâu đã được coi là hội chợ game lớn nhất hành tinh, nơi các ông lớn trong ngành giới thiệu sản phẩm mới nhất của họ và là dịp để cộng đồng game thủ từ khắp nơi đến tề tựu, giao lưu. Hội chợ này đã bị hủy 2 lần vào năm 2020 và 2022 do tình hình dịch COVID. Vào năm 2021, hội chợ E3 được tổ chức online, nhưng không đem lại sức lan tỏa lớn như những sự kiện offline truyền thống.

Hội chợ game lớn nhất hành tinh E3 chính thức bị hủy 263758
Sự kiện E3 2023 sẽ bị hủy (Ảnh minh họa)

Vào tháng 6 năm ngoái, ESA đã công bố sự trở lại của E3 2023. Tuy nhiên trước khi hội chợ kịp diễn ra, ESA đã phải đối mặt với vô số khó khăn khi các ông lớn trong ngành như Xbox, Nintendo, PlayStation hay mới đây nhất là Ubisoft tuyên bố rút lui khỏi sự kiện. Không có tiền tài trợ từ các ông lớn, hội chợ E3 khó có khả năng tổ chức thành công, hoặc ít nhất là khó có thể đạt được tới tầm vóc như những năm trước đó.

Theo chia sẻ từ phó chủ tịch mảng game toàn cầu của ESA, ông Kyle Marsden-Kis, việc hủy E3 2023 là một quyết định khó khăn đối với ban tổ chức. Đại diện ESA cho biết đã "làm hết sức mình" để sự kiện này được diễn ra, nhưng buộc "phải làm những gì phù hợp với ngành và những gì phù hợp với E3".

Hội chợ game lớn nhất hành tinh E3 chính thức bị hủy 263759
E3 2023 không nhận được sự ủng hộ từ các ông lớn (Ảnh minh họa)

Vị phó chủ tịch cũng hé lộ thêm lý do khiến hội chợ bị hủy là các hãng làm game chưa chuẩn bị được bản demo của trò chơi, kết hợp với việc ban tổ chức thiếu nguồn lực nên việc tổ chức E3 vào mùa hè này là điều không thể. Cuối cùng, Kyle bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giới thiệu tới người chơi những tựa game mới và không thể đáp ứng kỳ vọng của mọi người.

Với việc các hãng giờ đây đều đã có sự kiện giới thiệu riêng và không còn bị phụ thuộc vào E3, hội chợ công nghệ này sẽ khó có thể lấy lại được ánh hào quang năm nào, thậm chí là có thể phải dừng vô thời hạn nếu không còn được chống lưng bởi các ông lớn.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT