DRX Zeka: 'Faker là người chơi Ryze hay nhất tại CKTG 2022'

Thứ ba, 01/11/2022 18:02 PM (GMT+7)
A A+

Tuyển thủ đường giữa của DRX - Kim “Zeka” Geon-woo đánh giá rất cao màn trình diễn của Faker tại trận bán kết vừa qua với JDG.

PV: Các bạn đã giành vé vào chơi trận chung kết sau khi đánh bại Gen.G Esports - đối thủ mà các bạn chưa đánh bại được bất cứ một lần nào trước đó (trong mùa giải 2022). Trước trận đấu, các bạn có kỳ vọng sẽ đánh bại được GEN?

DRX Zeka: Tôi đã trải qua rất nhiều trận đấu khó khăn ở vòng loại khu vực, khi mà tỷ lệ thắng của DRX rất thấp. Vậy nên tôi tin rằng nếu không gặp vấn đề về tâm lý, mình có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.

PV: Bạn có nghĩ rằng chiến thắng thuyết phục trước EDG tại vòng tứ kết đã cho cả team sự tự tin để đánh một trận bán kết hay như hôm nay?

DRX Zeka: Tôi nghĩ rằng DRX đã bắt đầu thi đấu thăng hoa kể từ vòng loại khu vực bởi cả team đã tiến bộ rất nhiều kể từ thời điểm đó.

DRX Zeka: 'Faker là người chơi Ryze hay nhất tại CKTG 2022' 212232

PV: Các đồng đội của bạn đều có kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu quốc tế. Bạn có ấn tượng bởi một câu nói cụ thể nào của họ không?

DRX Zeka: BeryL có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Chung Kết Thế Giới, anh ấy bảo tôi rằng anh ấy hiểu tâm lý hiện tại của các đội khác. Gen.G Esports sẽ cảm thấy cực kỳ lo lắng khi bị chúng tôi vươn lên dẫn trước 2-1. Đó là lý do tôi có thể chơi chủ động và hổ báo hơn. Nếu tôi tìm ra điểm yếu của đối phương, tôi muốn khai thác nó triệt để hơn, một cách tự tin hơn.

PV: Bạn cảm thấy thế nào về cú lội ngược dòng của DRX ttrước EDG tại trận tứ kết?

DRX Zeka: Đó là trận tứ kết đầu tiên của tôi tại CKTG, mọi thứ đều là lần đầu tiên đối với tôi. Lúc đầu tôi khá lo lắng và cảm thấy không thoải mái. Tuy nhiên, càng chơi nhiều trận tại CKTG, tôi càng nhận ra rằng mình có những người đồng đội giỏi, một huấn luyện viên tận tâm, vậy nên mọi lo lắng dần tan biến. Tôi cũng học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong quãng thời gian vừa qua.

PV: Gen.G Esports ở Chung Kết Thế Giới có khác gì so với Gen.G Esports ở giải đấu quốc nội không?

DRX Zeka: Thành thực mà nói, tôi khá lo lắng vì DRX chưa từng chiến thắng GEN và T1 bất cứ một lần nào trong mùa giải này. Tuy nhiên, chúng tôi đã tiến bộ rất nhiều tại CKTG, vậy nên tôi không còn sợ phải đối mặt với họ.

GEN là một đội chơi rất hay ở giai đoạn cuối trận, vậy nên chúng tôi đã chuẩn bị chiến thuật để khắc chế họ. Chúng tôi kiên nhẫn tích lũy từng bùa lợi rồng, tập trung vào giai đoạn đi đường bởi chúng tôi biết họ landing rất tốt. 

DRX Zeka: 'Faker là người chơi Ryze hay nhất tại CKTG 2022' 212234

PV: Bạn cảm thấy sao khi thi đấu với Chovy?

DRX Zeka: Anh ấy chơi tốt, nhưng không tốt hơn những gì mà tôi đã hình dung. Tôi cảm nhận được áp lực mà Chovy gây ra trong game. Anh ấy có chỉ số lính cao khủng khiếp, vô cùng chủ động, vậy nên một chọi một với anh ấy là vô cùng rủi ro. Tuy nhiên như đã nói, tôi có những người đồng đội tuyệt vời, vậy nên tôi có thể đánh bại anh ta.

Đây là lần đầu tiên tôi tới CKTG, vậy nên tôi chẳng có gì để mất. Điều này đồng nghĩa với việc đối thủ cảm thấy áp lực hơn khi thi đấu với tôi, còn tôi thì được phép chơi một cách chủ động và hổ báo.

PV: Ahri chưa từng được chọn tại CKTG 2022. Tuy nhiên, bạn đã dùng cô nàng này trong trận đấu vừa qua, tại sao vậy?

DRX Zeka: Nếu đối thủ của bạn giỏi một thứ gì đó, hãy học hỏi từ họ. Tôi không định chơi Ahri đâu, nhưng vì đây là lượt pick yêu thích của GEN, vậy nên tôi đã nẫng tay trên của họ.

PV: Ryze là một vị tướng mới được pick ở giai đoạn sau của giải đấu. Bạn nghĩ sao về kèo đấu Ryze - Galio?

DRX Zeka: Galio gặp nhiều khó khăn khi phải đi đường với Ryze, nhưng khi giai đoạn đi đường kết thúc, Galio sẽ mạnh hơn. Tất cả phụ thuộc vào người chơi.

DRX Zeka: 'Faker là người chơi Ryze hay nhất tại CKTG 2022' 212235

PV: Đối thủ tiếp theo của bạn là Faker, bạn có dự đoán gì về kèo đấu sắp tới không?

DRX Zeka: Tôi nghĩ Faker là người chơi Ryze hay nhất tại CKTG. Anh ấy đã chứng minh mình là một tuyển thủ xuất sắc trong trận đấu với JDG. Do đó, tôi sẽ cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Đám đông đã cổ vũ rất nồng nhiệt cho DRX trong ngày hôm nay. Bạn có cảm thấy năng lượng tích cực được truyền tới từ fan không?

PV: Lúc đầu tôi rất lo lắng, nhưng nó đã vơi đi sau khi tôi được đám đông cổ vũ. Tôi tự nhủ với bản thân rằng đây chính là lý do mình muốn trở thành tuyển thủ chuyên nghiệp.

DRX Zeka: Hành trình của DRX tại CKTG giống như một bộ phim drama không được lên kịch bản sẵn, Chỉ còn một tập cuối nữa thôi, vậy nên mọi người hãy nhớ theo dõi nhé. Nếu kịch bản diễn ra tương tự như trong các bộ phim khác, chúng tôi sẽ giành chiến thắng trước T1.

Chovy: ' Tôi quan trọng màn trình diễn hơn là thành tích' - CKTG 2022

Peanut: 'Tôi có linh cảm rằng GEN sẽ vào được trận chung kết CKTG 2022'

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT