Đạo diễn Hideo Kojima bị nhầm thành hung thủ ám sát thủ tướng Nhật Bản

Thứ hai, 11/07/2022 17:07 PM (GMT+7)
A A+

Đạo diễn / nhà làm game Hideo Kojima đã bất ngờ bị một số trang tin tưởng nhầm thành hung thủ ám sát thủ tướng Nhật Bản.

Hideo Kojima là cái tên đã không còn xa lạ với cộng đồng game thủ trên toàn thế giới. Vị đạo diễn người Nhật Bản này là cha đẻ của 2 siêu phẩm game đình đám Metal Gear Solid và Death Stranding. Ông cũng sở hữu một studio game mang tên Kojima Productions.

Với tài năng xuất chúng cùng phong cách nói chuyện dí dỏm, hài hước, Hideo Kojima được rất nhiều game thủ yêu mến cả ở trong và ngoài nước. Trang Twitter của ông cũng thu hút tới 3,2 triệu lượt theo dõi. Tuy nhiên mới đây, vị đạo diễn / nhà làm game lừng danh này đã bị một vài trang tin quốc tế tưởng nhầm là … hung thủ ám sát thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

hideo kojima bi nham thanh hung thu am sat thu tuong nhat ban
Thật khó hiểu khi một đạo diễn nổi tiếng nhất nhì trong làng game thế giới lại bị nhầm thành kẻ giết người

Vụ việc bắt đầu từ một bài đăng trên diễn đàn 4chan, nơi ai đó đã đăng một bài viết tiêu cực về vụ nổ súng và nhận về rất nhiều phản ứng trái chiều. Một diễn viên hài người Pháp sau đó đã đăng tải đoạn tweet với mục đích chế giễu bài đăng gốc kể trên.

Chính trị gia người Pháp - Damien Rieu đã tưởng đây là thông tin chính xác và retweet bài đăng, mở màn cho một loạt những sự nhầm lẫn vô cùng tai hại của cả những người nổi tiếng lẫn giới truyền thông.

hideo kojima bi nham thanh hung thu am sat thu tuong nhat ban 1
Bài đăng trên Twitter của chính trị gia người Pháp Damien Rieu

Vị chính trị gia này sau đó đã nhanh chóng xin lỗi và xóa bài đăng, ông cho biết:

“Tôi đã ngây thơ nghĩ rằng trò đùa này là thông tin thật sự. Ai mà ngờ rằng thiên hạ lại đem việc một người đàn ông bị ám sát ra để đùa cơ chế. Nhưng dù sao thì tôi cũng đã sai vì không xác thực thông tin trước khi chia sẻ. Xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến đạo diễn Hideo Kojima và các fan của tựa game Metal Gear Solid”

Trên thực tế, Damien Rieu không phải là người duy nhất bị nhầm lẫn. Hãng tin ANT1 của Hy Lạp cùng một tờ báo mang tên Mashregh News tại Iran cũng đã đăng tải hình ảnh / video có mặt Hideo Kojima và tưởng ông là hung thủ. Những bức ảnh và video này sau đó đã được xóa đi ngay lập tức nhưng vẫn nhận về rất nhiều sự phẫn nộ từ cộng đồng.

hideo kojima bi nham thanh hung thu am sat thu tuong nhat ban 2
Hung thủ thật sự (bên trái) và đạo diễn Hideo Kojima (bên phải)

Được biết, thủ phạm thực sự trong vụ ám sát thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe là người đàn ông 41 tuổi mang tên Tetsuya Yamagami - một cựu thành viên của lực lượng phòng vệ biển. Hung thủ đã tự chế súng, thuốc nổ tại nhà và gây án vào hôm 08/07 vừa qua.

Game thủ bỏ tiền bao trọn rạp chiếu phim để chơi Elden Ring

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Hideo Kojima thủ tướng Nhật Bản ám sát đạo diễn nhà làm game hung thủ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT