CS2: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị FACEIT ban acc vì dùng hack

Thứ sáu, 23/02/2024 11:36 AM (GMT+7)
A A+

Tình trạng hack cheat đang diễn ra tràn lan trong tựa game CS2, đến tuyển thủ chuyên nghiệp cũng bị nghi ngờ.

Mới đây, Damian “EMIYA” Boulware, tuyển thủ CS2 chuyên nghiệp tới từ Bắc Mỹ đã bị ban acc vì gian lận trên FACEIT. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng của nam tuyển thủ sinh năm 2000. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ như còn tồi tệ hơn khi đội tuyển của anh - Rocket cũng vừa vi phạm điều luật của giải đấu và rất có khả năng sẽ không được tham dự PGL Major Copenhagen 2024.

Kể từ khi CS:GO được nâng cấp lên CS2, vấn nạn hack cheat đã nhiều đến mức không thể kiểm soát, khiến việc chơi đánh rank trong tựa game gốc là không khả thi. Thay vào đó, game thủ tìm đến các bên thứ 3 như FACEIT để có thể trải nghiệm những trận đấu công bằng và minh bạch hơn.

chrome-isylebq60u-1708664764.png
Tuyển thủ Damian “EMIYA” Boulware

FACEIT vẫn có hacker, nhưng thường ít lộ liễu và sẽ bị ban ngay khi đồng đội phát hiện. Dù EMIYA bị phát hiện hack cheat trong FACEIT, tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc anh bị cấm thi đấu. FACEIT là bên thứ ba, do đó những cáo buộc hack cheat của họ không được công nhận bởi Valve, EMIYA vẫn có thể đi đánh giải như thường, chỉ là mang trên mình rất nhiều tiếng xấu.

Đội tuyển của anh, Rocket, mới đây còn vướng vào một drama nghiêm trọng khi huấn luyện viên cung cấp chỉ đạo chiến thuật cho tuyển thủ ngay trong trận, điều đã bị cấm bởi Valve. Vụ việc diễn ra trong giai đoạn Close Qualifier của vòng loại RMR Bắc Mỹ.

Cho những ai chưa biết, các đội dẫn đầu vòng Close Qualifier sẽ được thăng hạng lên vòng RMR. Chiến thắng vòng RMR sẽ được thi đấu tại Major, giải vô địch thế giới của tựa game CS2.

chrome-tp08lbgac6-1708663155.png
 

Trong vòng loại kín này, Rocket đã bất chấp thủ đoạn, cho phép huấn luyện viên của họ giao tiếp với tuyển thủ trong trận đấu.

Một tuyển thủ đang thuộc biên chế của Rocket, Ahmed “ayy” Mahmoud đã tự thú vì cảm thấy bất bình trước hành vi gian lận của tổ chức. Ahmed tiết lộ với báo giới rằng HLV Alexandr “Psycho” Zlobin đã ngấm ngầm đưa ra chỉ đạo cho hai thành viên của Rocket là M80 và BOSS.

Một tuyển thủ khác của Rocket, Matthew “nero” Seymour cũng thừa nhận với báo giới rằng đội của mình đã phạm luật và "không còn lời nào để bào chữa". Dù phía ban tổ chức không thể xác nhận được những cáo buộc này, nhưng nếu chính các thành viên của Rocket đã lên tiếng thì khả năng cao nó là sự thật.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT