Quảng cáo

Argentina và Messi có phương án dự phòng sau khi bị Trung Quốc 'tẩy chay'

Thứ sáu, 23/02/2024 11:07 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Argentina đã quyết định công bố lịch thi đấu mới thay thế cho kế hoạch ban đầu ở Trung Quốc.

Theo TyC Sports, Liên đoàn bóng đá Argentina đã thông báo sẽ thay thế chuyển du đấu tháng 3 tại Trung Quốc bằng 2 trận giao hữu tại Hoa Kỳ. Nhà vô địch thế giới sẽ thi đấu với El Salvador ở Philadelphia vào ngày 22/3 và với Nigeria ở Los Angeles 4 ngày sau đó.Đây là động thái nhằm xoa dịu cho cuộc tranh cãi bùng nổ trong những ngày vừa qua liên quan tới ngôi sao số 1 đội bóng - Lionel Messi.

Trước đó, Trung Quốc đã hủy tổ chức hai trận giao hữu của Argentina, một ở Hàng Châu với Nigeria và một với Bờ Biển Ngà ở Bắc Kinh sau làn sóng phản đối kịch liệt về sự vắng mặt của ngôi sao Lionel Messi trong trận đấu của CLB Inter Miami tại Hồng Kông vào ngày 4/2. Dù đã đưa ra lý do chấn thương nên không thể góp mặt song điều đó không thể giải quyết được vấn đề.

2016-06-27t004319z-1774757563-nocid-rtrmadp-3-soccer-2016-copa-america-centenario-argentina-at-chile-hlfw-1708661218.jpg
ĐT Argentina đã thay đổi lịch thi đấu trong tháng 3.

Những khán giả đã phải trả tới 4.800 đô la Hồng Kông (570 euro) để được theo dõi một trong những cầu thủ xuất sắc của túc cầu, vì thế việc Messi không góp mặt đã mang đến nhiều phẫn nộ cho người hâm mộ xứ sở tỷ dân. Đỉnh điểm của căng thẳng tới từ việc Messi đã công khai không ngỏ lời xin lỗi trước công chúng. Từ đó dẫn tới vụ việc này.

Việc không thể du đấu tại Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến thương mại của La Albiceleste, mùa hè 2023 Messi và Argentina cũng từng tới đây và du đấu. Dù vậy, việc thi đấu tại Mỹ sẽ có lợi rất lớn cho các cầu thủ, đặc biệt là đối với thủ quân Messi bởi lịch di chuyển sẽ vô cùng thuận lợi cho lịch thi đấu tại MLS của Inter Miami. Việc di chuyển với thời lượng ít hơn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cũng như thể lực cho các cầu thủ.

Sau đợt tập trung tháng 3, đội tuyển Argentina sẽ bước vào Copa America 2024 cũng diễn ra ngay tại Hoa Kỳ với tư cách nhà ĐKVĐ. Đây là giải đấu bản lề để Messi quyết định có góp mặt tại World Cup 2026 hay không.

Cristiano Ronaldo vs Lionel Messi: cuộc đối đầu lịch sử. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT