Bilibili Gaming vô địch LPL Mùa Xuân 2024

Thứ bảy, 20/04/2024 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển Bilibili Gaming đã đánh bại đối thủ TOP Esports với tỷ số 3-1 để lên ngôi vô địch LPL Mùa Xuân 2024.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 20/04 (thứ bảy), trận chung kết giải đấu LPL Mùa Xuân 2024 đã diễn ra với sự góp mặt của hai đội tuyển Bilibili Gaming và TOP Esports. Người chiến thắng không chỉ giành ngôi vương của nền LMHT Trung Quốc mà còn được đặc cách vào thẳng vòng phân nhánh MSI 2024, không cần thông qua vòng khởi động.

BLG bước vào trận đấu với tâm thế của một đội cửa trên khi họ đã từng đánh bại TOP Esports với tỷ số 3-2 ở nhánh thắng, đồng thời có hơn một tuần để nghiên cứu đối thủ.

chrome-hwytq5mzub-1713622328.jpg
BLG đã xuất sắc đánh bại đối thủ để lên ngôi vô địch LPL Mùa Xuân 2024

Ngay từ ván đấu thứ nhất, BLG đã thể hiện sự áp đảo so với đối thủ khi hai chủ lực Elk và Knight thi đấu quá hiệu quả, tạo tiền đề cho các pha phối hợp giao tranh nhuần nhuyễn. Ở chiều ngược lại, TES dường như bế tắc trong việc triển khai chiến thuật và đành bó tay nhìn đối thủ vươn lên dẫn trước.

Ở ván đấu bản lề, đến lượt Ngộ Không trong tay người đi rừng BLG Xun lên tiếng. Với những pha gank vô cùng chí mạng, Xun đem về KDA cao ngất ngưởng 7/0/12 cho bản thân và chiến thắng quan trọng cho toàn đội.

glm9jnvwoaalvll-1713622347.jpg
 BLG sẽ là đại diện hạt giống số 1 của Trung Quốc tại MSI 2024

Bị dồn vào thế chân tường, TES thi đấu với trạng thái không còn gì để mất và quyết định chọn Draven cho JackeyLove. Người chơi đường giữa TES Creme thì được đưa cho quân bài Azir sở trường, nhưng không còn chịu áp lực mở giao tranh bởi trong đội đã có nhiều công cụ hơn để làm điều đó. Hai chủ lực của TES đã phối hợp với nhau rất tốt, song kiếm hợp bích gỡ về cho TES một ván thắng danh dự.

Ở ván đấu cuối cùng, BLG tước đi con bài Azir trong tay Creme, kết hợp với Neeko hỗ trợ trong tay BLG ON tạo thành một bộ đôi mở giao tranh cực mạnh. BLG vận hành đội hình của mình cực kỳ tốt và không cho đối phương bất cứ cơ hội nào để phản công. Nhà chính phát nổ ở phút 32, BLG có cho mình chiến thắng 3-1 trước đối thủ, trở thành nhà đương kim vô địch giải đấu LPL Mùa Xuân 2024.

Author Thethao247.vn Rain / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT