Quảng cáo

Trước vòng 24 V-League: Kịch tính cao độ!

Thứ ba, 08/11/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Sức hấp dẫn của giải năm nay cứ thế tăng thêm sau mỗi vòng đấu bởi những kết quả thật sự khó lường. Hà Nội FC vẫn chỉ hơn Hải Phòng 2 điểm, trong khi nhóm cuối bảng cũng bám đuổi nhau sát sạt. Trong bối cảnh các đội đều chỉ còn 2-3 trận nữa, mọi thứ đều vẫn có thể xảy ra.

Nghe nội dung bài viết

3 trận đầu tiên của vòng 24 diễn ra vào ngày T3 (8/11).

Tại sân Thiên Trường, cuộc đọ sức giữa Nam Định (20đ, xếp thứ 2 từ dưới lên) với Hải Phòng (42đ, thứ 2 từ trên xuống) chắc chắn sẽ rất quyết liệt. Đội chủ nhà đang cố gắng chạy trốn suất xuống hạng duy nhất chỉ hơn vị trí cầm đèn đỏ vỏn vẹn 1 điểm, trong khi đội khách đang nỗ lực đến tận cùng để duy trì hy vọng vô địch khi vẫn kém Hà Nội 2 điểm và đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Nhưng niềm vui sẽ không có thể chia đều cho cả đôi bên, bởi chỉ chiến thắng mới đáp ứng tiêu chí CẦN trong cuộc đua của họ. Trớ trêu ở chỗ, người dẫn dắt đội bóng đất Cảng – HLV Chu Đình Nghiêm – cũng từng gắn bó tên tuổi của mình trong màu áo đội bóng thành Nam trong thời làm cầu thủ. Để bám đuổi Hà Nội, chỉ có một lựa chọn để ông Nghiêm tái khẳng định “thương hiệu” của mình là cùng Hải Phòng giành 3 điểm ngay tại nơi ông từng cống hiến một thời thanh xuân. Phía đội chủ nhà, dù bị đánh giá thấp hơn, nhưng cũng phải cố gắng với hy vọng có điểm…

Trước vòng 24 V-League: Kịch tính cao độ! 214919

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang chỉ có cùng 20 điểm như Nam Định (xếp trên nhờ chỉ số phụ), nhưng thầy trò HLV Nguyễn Thành Công vừa giành 1 điểm ngay trên sân ứng viên vô địch Hải Phòng ở vòng trước nên sẽ có lẽ sẽ quyết tâm chiến thắng khi tiếp đón HAGL tại sân nhà. Ngược lại, vừa mới ở vòng trước, HAGL đã giành trọn 3 điểm khi đối đầu một “ứng viên rớt hạng” khác là Nam Định, kết quả giúp chấm dứt chuỗi 10 trận không thắng.

Thế nên dù phải làm khách ở trận này thì thầy trò HLV Kiatisuk vẫn sẽ hướng tới 1 trận thắng một đối thủ bị đánh giá thấp hơn (trên lý thuyết). Lẽ tất nhiên là HL.HT chẳng hề e ngại gì vì họ từng giành 1 điểm ngay tại sân Pleiku. Trận này thật sự rất khó đoán kết quả.Tại sân Thống Nhất, một đội trong nhóm nguy hiểm khác là TPHCM (21đ) chắc chắn sẽ đặt mục tiêu có từ 1-3 điểm khi đối đầu SHB.ĐN (25đ) – đội xem như đã trụ hạng sớm sau chiến thắng trực tiếp trước Sài Gòn. Chiến thắng ngay tại sân Thanh Hóa trong trận gần nhất giúp các cầu thủ chủ nhà thêm phần tự tin với nhiệm vụ này. Từng hòa 0-0 trong trận lượt đi, thực lực đôi bên cũng chỉ “một 9 một 10”, nên một khi có động lực thi đấu cao và lợi thế sân nhà, cơ hội chiến thắng của TPHCM xem ra nhỉnh hơn.

Trước vòng 24 V-League: Kịch tính cao độ! 214920

3 trận còn lại diễn ra vào ngày T4 (9/11).

Trận Becamex Bình Dương (25đ) – Đông Á Thanh Hóa (28đ) tại sân Gò Đậu là cặp đấu được đánh giá là ngang ngửa không chỉ ở thực lực mà cả động lực thi đấu. Vị trí đôi bên đã khác khá nhiều so với thời điểm đối đầu nhau ở vòng 2. Nên trên một chừng mực nào đó, với đội khách thì đây cũng là dịp để đòi lại “món nợ” lượt đi (thua sát nút B.BD ngay tại sân nhà). Ngược lại, B.BD có thể xem kết quả trận lượt đi là động lực trước cuộc tái đấu này. Trong một trận đấu “kẻ tám lạng, người nửa cân” thì điều gì cũng có thể xảy ra…

Tại sân Quy Nhơn, Bình Định (38đ) gặp Sông Lam Nghệ An (30đ) cũng là một trận đấu hứa hẹn sẽ thú vị. Hai trận hòa liên tiếp vừa qua đã khiến đội bóng đất Võ gần như tan vỡ giấc mơ đua vô địch. Nhưng mục tiêu thiết thực hơn – đứng trong tốp 3 – vẫn nguyên trước mắt. Với thực lực nhỉnh hơn, quyết tâm cao hơn, lợi thế sân nhà, lại thêm tâm lý từng giành chiến thắng ngay trên sân đối phương ở lượt đi, có thể tin đây sẽ là trận đấu mà T.BĐ có nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm ở trận này dù họ sẽ tiếp tục không có sự chỉ đạo trực tiếp từ khu vực kỹ thuật của HLV trưởng Đức Thắng.

Trước vòng 24 V-League: Kịch tính cao độ! 214921

Cuối cùng là 1 trận đấu được ví như “derby Thủ đô” Hà Nội (44đ) – Viettel (35đ), một đội là ứng cử viên vô địch sáng giá nhất và đội đương kim vô địch nhưng sắp thành… cựu vương. Liệu đà thăng tiến của Hà Nội có bị cản bước bởi đội bóng cùng thành phố, hay họ sẽ thêm một lần khẳng định vị thế của mình trong tương quan với đối thủ như trận lượt đi (Hà Nội thắng 1-0)? Xét một cách toàn diện, dù bị đánh giá thấp hơn một chút, nhưng Viettel vẫn là tên tuổi xứng đáng để mọi đối thủ, bao gồm cả Hà Nội phải dành sự tôn trọng. Một điều thú vị nữa cũng rất được trông đợi là cuộc đấu trí giữa 2 chiến lược gia cùng đến từ xứ sở Kimchi: Chun Jae-ho (Hà Nội) và Bae Ji-won (Viettel). Một trận quyết đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn!

CLB Nam Định có hành động 'chơi lớn' trước cuộc chiến trụ hạng V-League

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT