Quảng cáo

Đối đầu Việt Nam, HLV Trung Quốc có sự ví von 'kỳ lạ'

Thứ tư, 12/01/2022 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa, ĐT Việt Nam sẽ cuộc chạm trám với ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình.

Để chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup, BHL ĐT Trung Quốc đã triệu tập rất nhiều cầu thủ trong lần hội quân này. Rõ ràng, với thành tích kém cỏi của người tiền nhiệm, HLV Li Xiaopeng đang gặp phải vô vàn những áp lực.

Trả lời trên tờ Sohu của nước này, mới đây nhà cầm quân 46 tuổi có những sự ví von rất thú vị:

“Nhìn tổng thể trong đại gia đình thể thao Trung Hoa, đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc giống như một đứa trẻ mới lớn vậy. Đứa trẻ ấy có thể đôi lúc gây ra những sai lầm nhưng tôi hy vọng người hâm mộ có thể bao dung với chúng tôi hơn”.

Ông Li Xiaopeng chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Trung Quốc từ tháng 12/2021, trước đó người tiền nhiệm là HLV Li Tie đã có một chuỗi thành tích tệ hại khi dẫn dắt các cầu thủ nước này.

Hiện tại ĐT Trung Quốc mới đang chỉ có 5 điểm, sau 6 trận đấu họ chỉ giành được 2 trận hòa và 1 trận thắng, cũng giống như ĐT Việt Nam, cánh cửa đi tiếp của Trung Quốc hiện tại đang rất hẹp. 

ghi-ban-mo-ti-so-tien-dao-dt-trung-quoc-thua-nhan-da-may-man
Trận thắng duy nhất của Trung Quốc tại giải đấu là giành được trước Việt Nam

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 1/2/2022 trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình. Trận đấu này thầy trò HLV Park Hang Seo hạ quyết tâm phải giành lấy 3 điểm để trả lại món nợ trong trận thua đầy tiếc nuối ở lượt đi, trong khi đó HLV Li Xiaopeng và các học trò cũng khát khao giành chiến thắng để nuôi cơ hội đi tiếp.

Trước khi gặp nhau, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của ĐT Úc, trong khi đó ĐT Trung Quốc phải chạm trán với một đối thủ rất mạnh là ĐT Nhật Bản.

HLV Park bị xáo trộn kế hoạch vì 'sự cố bất ngờ' của ĐT Việt Nam

VIDEO: Khoảnh khắc các tuyển thủ bật khóc sau trận đấu gặp Trung Quốc. (Nguồn: Truyền hình FPT)

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam Việt Nam vs Trung Quốc ĐT Trung Quốc ĐT Việt Nam vs ĐT Trung Quốc Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT