Quảng cáo

Thắng Việt Nam, Futsal Thái Lan đứng trước cơ hội lập 'kỷ lục không tưởng'

Thứ bảy, 09/04/2022 15:15 PM (GMT+7)
A A+

ĐT Futsal Thái Lan đã xuất sắc vượt qua Việt Nam để tiến bước vào trận chung kết giải Futsal Đông Nam Á 2022.

Việc ĐT Thái Lan có thể dễ dàng vượt qua ĐT Việt Nam tại bán kết giải Futsal Đông Nam Á 2022 là điều không quá bất ngờ. Chiến thắng này giúp cho Voi chiến tiến vào trận chung kết và đối đầu với đối thủ Indonesia - đội bóng mà họ đã không thể thắng tại giai đoạn vòng bảng. Tuy nhiên, nếu như vượt qua được "đối thủ kị dơ", Futsal Thái Lan sẽ đứng trước cơ hội xác lập một kỷ lục không tưởng. 

Cụ thể trước 2022, giải Futsal Đông Nam Á đã có 15 lần tranh tài. Điều đáng nói ở đây là Thái Lan tham dự 14 lần và vô địch cả 14. Lần duy nhất mà đội tuyển này không tham dự đó là giải đấu năm 2010, không ai khác chính Indonesia là những người xưng vương năm ấy. Như vậy, nếu thắng được Indonesia tại giải đấu lần này, Thái Lan sẽ có lần thứ 15/15 vô địch cup khu vực, một kỷ lục không tưởng của bộ môn Futsal. 

thai_lan-min
Futsal Thái Lan đứng trước cơ hội có 15 lần vô địch giải đấu khu vực

Hiện tại dù cho ĐT Futsal Việt Nam đang xếp hạng 2 tại Đông Nam Á, tuy nhiên phải thừa nhận rằng chúng ta vẫn còn kém rất xa Thái Lan. Không những vậy, với cả những đội xếp sau như Indonesia hay Myanmar, thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng khó lòng có thể giành được những kết quả có lợi, bởi các đội tuyển này cũng đều có thực lực rất mạnh.

Thái Lan sẽ gặp Indonesia ở trong trận đấu chung kết Futsal Đông Nam Á 2022, trong khi đó trận tranh hạng 3 sẽ là màn so tài của Việt Nam và Myanmar. Trước cuộc đối đầu này, HLV Phạm Minh Giang chia sẻ: “Myanmar là đội bóng đã có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, nhưng tôi tin toàn đội sẽ cải thiện được những khuyết điểm trong ngày hôm nay để đạt được kết quả tốt nhất, giành suất tham dự giải Futsal châu Á 2022”.

Thua Thái Lan, HLV Futsal Việt Nam quyết hạ Myanmar để dự giải châu Á

Highlights Việt Nam vs Timor Leste - Chiến thắng đầu cho futsal Việt Nam - Futsal AFF Cup 2022 (nguồn: WEB The Thao)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Futsal Việt Nam Futsal Đông Nam Á 2022 Việt Nam vs Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT