Quảng cáo

Tham vọng xưng vương ĐNÁ, Indonesia chuẩn bị nhập tịch sao Ngoại hạng Anh, La Liga

Thứ tư, 13/04/2022 09:54 AM (GMT+7)
A A+

2 siêu sao Châu Âu của Indonesia đang hoàn tất những thủ tục nhập tịch cuối cùng để chuẩn bị khoác áo đội bóng xứ Vạn đảo.

Theo tờ Kompas của Indonesia, 2 siêu sao đang thi đấu tại Châu Âu chuẩn bị hoàn tất những khâu nhập tịch cuối cùng để khoác áo đội tuyển nước này. Cụ thể, 2 cái tên kể trên đó là: hậu vệ Sandy Walsh (Bỉ) và trung vệ Jordi Ama (Tây Ban Nha). 

Cả Sandy Walsh và Jordi Ama  đều là những cầu thủ hiện đang chơi tại giải VĐQG Bỉ. Nếu như Jordi Ama mang quốc tịch Hà Lan, thì với Jordi Ama, trung vệ này lại đang mang trong mình quốc tịch của Tây Ban Nha. Một điểm đáng chú ý đó là, Jordi Ama từng có quãng thời gian thi đấu tại những giải hàng đầu Châu Âu như La Liga hay Ngoại hạng Anh. Trung vệ sinh năm 1992 từng được kỳ vọng như là một trong những tài năng sáng giá của La Roja, dẫu vậy sự nghiệp lên chuyên của anh lại không mấy thành công. Dấu ấn đậm nét nhất của Jordi Ama chính là khoảng thời gian trong màu áo của Swansea City và Espanyol. 

master_Z7YI564lA3_1526_jordi_amat_vs_cristiano_ronaldo
Jordi Amat từng đối đầu với Ronaldo tại La Liga

"Liên đoàn bóng đá Indonesia đang rất nghiêm túc trong quá trình nhập tịch cầu thủ, chúng tôi từng đề xuất nhiều người với HLV Shin Tae-yong. PSSI từng theo dõi và quan sát rất nhiều cái tên, tuy nhiên với Sandy Walsh và Jordi Ama chúng tôi đang rất kỳ vọng vào 2 ngôi sao này", Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Iriawan chia sẻ.

Theo tìm hiểu, bên cạnh 2 hậu vệ đang chơi bóng tại Bỉ, Indonesia cũng đang nhắm tới Shayne Pattinama, chân sút đang thi đấu tại Na Uy. Điểm chung của những ngôi sao kể trên là đều đạt được phong độ cao trong CLB của mình, bên cạnh đó điều quan trọng là họ cùng mang trong mình 1 phần dòng máu Indonesia. 

"Khi có những cầu thủ nhập tịch trong đội hình, tôi tin ĐT Indonesia sẽ mạnh hơn rất nhiều. Lúc đó chúng tôi sẽ tự tin để đối đầu với các đội bóng tại Đông Nam Á", HLV Shin Tae-yong chia sẻ. 

HLV Park loại 11 cầu thủ U23 Việt Nam trước SEA Games 31

VIDEO: ĐT Việt Nam liên tục bị đối phương phạm lỗi (Nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Indonesia cầu thủ nhập tịch Indonesia Ngoại hạng Anh La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT