Quảng cáo

Thái Lan 'ê chề núp bóng' U20 Việt Nam, Indonesia tại giải châu Á

Thứ hai, 19/09/2022 06:32 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ đối diện với nguy cơ bị loại tại VL U20 Châu Á, U20 Thái Lan chắc chắn sẽ xếp sau U20 Việt Nam và U20 Indonesia về thành tích thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Những tấm vé giành quyền vào chơi tại VCK U20 Châu Á 2023 đã dần được xác định. Trong đó, U20 Việt Nam và U20 Indonesia trở thành niềm tự hào của Đông Nam Á khi là những đội bóng đầu tiên trong khu vực góp mặt tại sân chơi này. Ngược lại, các đội bóng như Campuchia, Lào, Malaysia hay Philippines... lại bị loại đầy cay đắng. Tình cảnh trớ trêu nhất hiện giờ đang thuộc về U20 Thái Lan, bởi Voi Chiến đang hoàn toàn mất quyền tự quyết của mình. 

Sau 2 chiến thắng tại VL U20 Châu Á, U20 Thái Lan tưởng chừng như đã cầm chắc tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, ở loạt đấu cuối cùng họ lại để thua U20 Oman. Kết quả này cũng trực tiếp đẩy Voi Chiến xuống vị trí thứ 5 trong nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất - đây là vị trí dành cho tấm vé vớt cuối cùng tham dự VCK U20 Châu Á, tuy nhiên vẫn còn một bảng chưa thi đấu. 

Thái Lan 'ê chề núp bóng' U20 Việt Nam, Indonesia tại giải châu Á 189588

Cụ thể, bảng H với những đội bóng tham dự bao gồm: U20 Úc, U20 Iraq, U20 Ấn Độ và U20 Kuwait. Lí do mà bảng đấu này diễn ra muộn hơn các bảng đấu còn lại, bởi ban đầu Ấn Độ và Úc đều bị AFC cấm thi đó. Tuy nhiên, sau đó cả 2 cùng được gỡ bỏ lệnh cấm và AFC đã dời lịch sang thi đấu từ ngày 14-18/10 tới. Như vậy, nếu như đội nhì bảng H có thành tích thi đấu tốt hơn U20 Thái Lan, Voi Chiến sẽ bị loại. 

Cần phải nhấn mạnh rằng, tại VL U20 Châu Á, chỉ số Fair-play sẽ được tính đến nếu như các đội nhì bảng có cùng điểm số và các chỉ số phụ với nhau. Đó cũng là lí do vì sao U20 Thái Lan có cùng 6 điểm, hiệu số +3, ghi được 6 bàn thắng và nhận 3 bàn thua như Syria, nhưng đại diện của Đông Nam Á lại xếp sau (U20 Thái Lan có 9 thẻ vàng, Syria có 8 thẻ vàng).

Dù cho U20 Thái Lan có đi tiếp hay không, đội bóng xứ chùa Vàng vẫn chắc chắn xếp sau U20 Việt Nam và U20 Indonesia về thành tích thi đấu tại VL U20 Châu Á. Nếu như Indonesia có 9 điểm tuyệt đối, thì U20 Việt Nam cũng có số bàn thắng gần gấp đôi so với Thái Lan. Điều này, một lần nữa lại xoáy sâu vào sự suy yếu của bóng đá Thái Lan trên mọi cấp độ trong những năm vừa qua.

HLV U20 Việt Nam chỉ ra nguyên nhân đặc biệt sau trận thua Indonesia

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi rất sung sướng khi lần đầu tiên thắng Việt Nam'

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT