Quảng cáo

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi rất sung sướng và tự hào khi đánh bại U20 Việt Nam'

Thứ hai, 19/09/2022 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Sau nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển Indonesia, HLV Shin Tae-yong cuối cùng cũng có thể đánh bại được một đội tuyển của Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

"Đầu tiên, tôi rất sung sướng và tự hào khi U20 Indonesia có thể đánh bại được U20 Việt Nam. Chiến thắng ngày hôm nay, giúp tôi và toàn đội tự tin lên rất nhiều trong tương lai", HLV Shin Tae-yong chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định rằng, tinh thần thi đấu chính là vũ khí giúp cho Indonesia vượt qua được U20 Việt Nam: "Chúng tôi có được bàn thắng để tạo lợi thế, nhưng sau đó để cho đối thủ dẫn ngược 2 bàn. Các cầu thủ đã rất bình tĩnh và ngược dòng với tỉ số chung cuộc 3-2. Điều này có nghĩ rằng, U20 Indonesia càng ngày càng mạnh lên. Đó là lí do vì sao, dù có để thủng lưới hay dẫn trước, chúng tôi vẫn có thể san lấp được khoảng cách. Một lần nữa phải nói rằng, tôi rất vui mừng và tự hào về các học trò của mình". 

HLV Shin Tae-yong: 'Tôi rất sung sướng khi lần đầu tiên thắng Việt Nam' 189568

"Tôi nghĩ rằng, trong trận đấu với U20 Việt Nam, bước ngoặt thực sự đến khi tôi tung ra những sự thay đổi người. Alfriyanto Nico, Rahmat Beri và Rabbani Tasnim vào sân, họ đã góp công lớn trong chiến thắng của U20 Indonesia. Với bản năng của huấn luyện viên, tôi nghĩ rằng mình đã đúng khi quyết định như vậy", HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh. 

Trước đó, 90 tranh tài hấp dẫn tại SVĐ Gelora Bung Tomo đã khép lại với một kịch bản vô cùng điên rồ. U20 Indonesia có bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ công của Marselino. Tuy nhiên, ngay sau đó U20 Việt Nam đáp trả bằng 2 bàn thắng liên tiếp của Thanh Nhàn và Đinh Xuân Tiến. Dẫu vậy, đội chủ nhà đã tạo nên một cuộc ngược dòng kinh điển với 2 bàn thắng trong khoảng thời gian cuối trận của Ferarri và Rabbani. U20 Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 3-2 trước U20 Việt Nam. Đáng nói, đây là chiến thắng đầu tay của HLV Shin Tae-yong trước Việt Nam trên mọi cấp độ.

Hiện tại, sau khi các loạt đấu khép lại tại bảng F, U20 Indonesia đã chính thức đi tiếp với tư cách là đội bóng nhất bảng. Trong khi đó, U20 Việt Nam cũng đã vượt qua vòng loại thành công với vị trí trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Danh sách các đội dự VCK U20 châu Á 2023

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT