Quảng cáo

Thái Lan bị FIFA 'cạch mặt' vì liên tục 'mặc cả' về World Cup

Thứ hai, 14/11/2022 19:34 PM (GMT+7)
A A+

Hiện tại, Thái Lan vẫn đang liên tục mặc cả về gói bản quyền truyền hình World Cup, tuy nhiên FIFA đã quyết định không hồi âm.

Nghe nội dung bài viết

Hiện tại, Thái Lan là nước duy nhất trong khu vực Đông Nam Á chưa thể sở hữu bản quyền truyền hình World Cup 2022. Trong bối cảnh hiện tại, người hâm mộ bóng đá xứ Chùa Vàng càng trở nên lo lắng hơn khi giải đấu tại Qatar đang đếm ngược từng ngày cho giờ phút khai mạc. Do vậy, các cơ quan truyền thông của Thái Lan đang nỗ lực để đưa World Cup về và cách nước này lựa chọn đó là nỗ lực đàm phán với FIFA để hạ giá. 

Theo tờ Thairath, hiện tại đã vài ngày trôi qua, FIFA vẫn chưa có động thái hồi âm thư đàm phán về mức giá mua bản quyền phát sóng World Cup 2022 của nước này. Cụ thể, Thái Lan muốn mức giá thấp hơn 30 triệu USD, tuy nhiên FIFA lại một mực nói không. Thậm chí, FIFA từ chối bán các gói phụ, bắt buộc Thái Lan phải mua trọn gói 64 trận đấu.

Thái Lan bị FIFA 'cạch mặt' vì liên tục 'mặc cả' về World Cup 217658
FIFA nhất quyết không hạ giá bản quyền truyền hình World Cup cho Thái Lan

"Đã 3 ngày trôi qua, FIFA vẫn không hồi âm cho chúng tôi. Trong ngày 14/11 nếu tiếp tục không nhận được những tín hiệu từ LĐBĐ Thế Giới, Thái Lan sẽ tiếp tục gửi lại bức thư đàm phán", Tiến sĩ Kongsak Yodmanee, người đứng đầu Tổng cục Thể thao Thái Lan (SAT) chia sẻ.

Theo truyền thông xứ Chùa Vàng, sở dĩ Thái Lan khó lòng mua truyền hình bản quyền World Cup với mức giá 30 triệu USD là do, ngân sách của họ chỉ còn vỏn vẹn hơn 16 triệu USD. Do đó, FAT và SAT không thể bù khoản lỗ khổng lồ kể trên và phải liên tục đàm phán, mong nhận được sự thông cảm từ FIFA.

Viễn cảnh Thái Lan sở hữu thành công bản quyền truyền hình World Cup cho tới lúc này là không thực sự cao, nếu không muốn nói là ngày càng thu hẹp. Nếu như người hâm mộ xứ chùa Vàng không thể theo dõi các trận đấu tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đây sẽ là một kỷ niệm không thể buồn hơn đối với bóng đá Thái Lan. 

HLV Chu Đình Nghiêm nhận thưởng lớn khi đưa Hải Phòng giành Á Quân V-League

Author Thethao247.vn K.Đ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo