Quảng cáo

NÓNG: HLV Park bất ngờ lấy lại băng thủ quân của Quế Ngọc Hải

Thứ tư, 05/01/2022 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Trở về sau thất bại tại AFF Cup 2021, ĐT Việt Nam quyết tâm thay đổi để làm mới lại chính mình. Một trong số đó là vị trí đội trưởng ĐTQG.

Theo thông tin mà chúng tôi có được, HLV Park Hang Seo đã quyết định lấy lại tấm băng thủ quân của trung vệ Quế Ngọc Hải, để trao cho một nhân tố mới. Cụ thể, vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ trong buổi họp mới nhất của ĐTQG Việt Nam:

"Tôi muốn thay đổi, điều đầu tiên là vị trí thủ quân. Quế Ngọc Hải sẽ không còn là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tôi muốn cậu ấy tập trung hơn vào chơi bóng".

Sinh năm 1993, Quế Ngọc Hải là một trong những trung vệ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam trong thời điểm này. Hải “Quế” có lần đầu trở lại tuyển khi được HLV Park triệu tập dự AFF Cup 2018. Anh được trao băng thủ quân thay Nguyễn Văn Quyết sau khi ĐT Việt Nam vô địch giải đấu và giữ trọng trách này suốt các giải đấu lớn tiếp theo, như vòng loại thứ hai - thứ ba World Cup 2022 và gần nhất là AFF Cup 2020.

Que-Ngoc-Hai-Park-Ha
Quế Ngọc Hải nắm giữ tấm băng thủ quân của ĐT Việt Nam từ sau AFF Cup 2018

Mặc dù chưa công bố danh tính của người đội trưởng mới nhưng ông Park cũng không ngần ngại tuyên bố sẽ làm một cuộc cách mạng để thay đổi các nhân sự. Được biết, thời gian tới đây HLV Park Hang Seo sẽ loại bỏ rất nhiều cái tên đã không còn phù hợp với đội tuyển.

Kể từ khi cầm quân, HLV Park Hang Seo thể hiện rất rõ cá tính của mình trên băng huấn luyện. Tuy vậy có nhiều ý kiến cho rằng ông là một người “bảo thủ” do thường không có nhiều sự thay đổi trong chiến thuật. Dẫu vậy vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn là nhà cầm quân thành công nhất lịch sử Việt Nam.

Kể từ khi ông đến cuối năm 2017, các đội tuyển đã giành HCB U23 năm 2018, vào bán kết Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 rồi vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Cuối năm vừa qua, ông đã ký kết thêm 1 năm hợp đồng với VFF, kéo dài đến 31/1/2023.

Thầy Park bị HLV Indonesia bỏ xa ở giải thưởng đặc biệt của AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HLV Park Hang Seo Quế Ngọc Hải ĐT Việt Nam Đội trưởng ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT