Quảng cáo

CLB Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ cầu thủ Malaysia

Thứ sáu, 24/06/2022 10:01 AM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Malaysia đang rộ lên những thông tin hậu vệ Dion Cools của nước này đang nhận được sự quan tâm từ một CLB Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Theo trang Vocket FC của Malaysia, CLB Brentford - đội bóng đang chơi tại giải ngoại hạng Anh được cho là đã có những liên hệ và để mắt tới hậu vệ Dion Cools của Mãnh Hổ. Tờ báo này còn khẳng định, thương vụ kể trên có khả năng thành công rất lớn. Bởi lẽ Dion Cools là một cầu thủ trưởng thành từ Châu Âu và sẽ không gặp quá nhiều trở ngại tại đây. 

"Gia nhập Brentford sẽ không có gì khó khăn đối với Dion Cools, kể cả là khi ĐT Malaysia đang nằm ngoài top 50 FIFA đi chăng nữa. Dion Cools là mẫu cầu thủ Euro Grown (xuất thân từ châu Âu), việc chơi bóng và hòa nhập tại Ngoại hạng Anh sẽ là rất bình thường đối với anh ấy", tờ Vocket FC viết. 

NÓNG: CLB Ngoại hạng Anh muốn chiêu mộ cầu thủ Malaysia 151900
Dion Cools từng đối đầu với ĐT Việt Nam tại VLWC 2022

Dion Cools mang trong mình 2 dòng máu Malaysia và Bỉ. Ở cấp độ trẻ, cầu thủ này là một hậu vệ được nhiều người biết tới khi từng có quãng thời gian khoác áo U19 Bỉ. Đầu năm 2021, nghe theo sự thuyết phục của chủ tích CLB Johor Darul Ta'zim, ông Tunku Ismail Idris, chân sút sinh năm 1996 đã đồng ý nhập tịch quê mẹ để khoác áo Mãnh Hổ. 

Vòng loại World Cup 2022 là giải đấu đầu tiên Dion Cools trình làng giới mộ điệu Đông Nam Á. Dù ĐT Malaysia không thi đấu quá thành công, nhưng hậu vệ gốc Bỉ vẫn chơi vô cùng nổi bật nhờ tinh thần thi đấu máu lửa của mình. Tại VL Asian Cup 2023, Dion Cools góp công lớn trong việc giúp đội bóng quê hương giành quyền góp mặt tại VCK.

Hiện tại, sau thời gian thi đấu cho Zulte Waregem (Bỉ), CLB chủ quản Midtjylland (Đan Mạch) đã gọi Dion Cools trở lại khoác áo. Về thương vụ chuyển sang thi đấu tại Ngoại hạng Anh, cả từ phía hậu vệ của Malaysia và CLB Brentford đều chưa đưa ra bất cứ những phát ngôn chính thức nào. Dẫu vậy, điều này đang gây nên rất nhiều sự thích thú cho giới mộ điệu Đông Nam Á. Trong mùa giải 2021/2022, Brentford xếp thứ 13 ở Ngoại hạng Anh và đã may mắn thoát khỏi vị trí xuống hạng.

VIDEO: U23 Việt Nam 1-0 U23 Malaysia | Bán kết SEA Games 31 (nguồn: VTV)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Ngoại hạng Anh Dion Cools Malaysia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT