Quảng cáo

NÓNG: AFC đưa ra phán quyết tác động trực tiếp tới ‘giấc mơ World Cup’ của ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 24/01/2022 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi ĐT nữ Ấn Độ rút lui khỏi giải, LĐBĐ Châu Á AFC đã có những thông báo mới nhất để điều chỉnh thể lệ của Cup bóng đá nữ Châu Á 2022.

Highlights: Việt Nam 0-3 Hàn Quốc (Nguồn FPT Play)

Trận đấu bảng tại A Asian Cup 2022 giữa Đài Bắc Trung Hoa vs Ấn Độ đã bị hủy bỏ do đội chủ nhà không có đủ cầu thủ thi đấu, chiều 24/1 BTC đã đưa ra phán quyết chính thức về vấn đề này.

Theo đó ĐT nữ Ấn Độ đã được coi là rút lui khỏi giải đấu. Do bảng A chỉ còn 3 đội tuyển, khi xét thành tích với các bảng khác sẽ không có sự đồng nhất, nên BTC cũng đưa ra những sự thay đổi trong điều lệ.

Cụ thể, sau khi kết thúc giai đoạn vòng bảng, thành tích đối đầu của các đội sẽ không được tính với đội xếp cuối bảng. Về mặt lí thuyết, điều này không ảnh hưởng tới số lượng các đội góp mặt tại tứ kết, song trên thực tế nó lại tác động không hề nhỏ đối với cục diện mỗi bảng, đặc biệt là các đội xếp thứ 3.

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ đứng ở vị trí thứ 3 của bảng C, lúc này dù có thắng đậm ĐT Myanmar, các cô gái của chúng ta cũng sẽ không thể tích lũy thêm được bất cứ hiệu số nào để cạnh tranh với các đội xếp thứ 3 ở 2 bảng còn lại.

dt nu viet nam
ĐT Việt Nam đang gặp bất lợi từ phán quyết của AFC

Do đó, thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải giành được những kết quả có lợi trước Nhật Bản. Trong trường hợp thua, ĐT Việt Nam cũng phải hạn chế tối đa cách biệt số bàn thắng bại.

Hiện tại ĐT Việt Nam đang xếp hạng 2 trong 3 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, đây là vị trí an toàn để chúng ta góp mặt tại tứ kết. Tuy nhiên sau trận đấu với ĐT Nhật Bản, cục diện có thể sẽ có nhiều thay đổi.

Trong trường hợp ĐT Úc lọt vào vòng knock-out, 6/8 đội có thành tích tốt nhất tại vòng tứ kết Asian Cup cũng sẽ giành 1 tấm vé vào thẳng World Cup nữ 2023, 2 đội còn lại sẽ phải cạnh tranh tấm vé play-off liên châu lục.

ĐT nữ Việt Nam đứng trước cơ hội tham dự World Cup 2023

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam Asian Cup 2022 Cup bóng đá nữ Châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo