Quảng cáo

NÓNG: 4 cầu thủ Việt Nam gia nhập CLB Nhật Bản đầu năm 2022

Thứ ba, 25/01/2022 08:20 AM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Việt Nam sẽ "xuất khẩu" 4 cầu thủ sang Nhật Bản thi đấu với sự hợp tác với các đội bóng tại J.League trong năm 2022.

Khả năng xuất ngoại thi đấu của các cầu thủ Việt Nam vẫn là chủ đề nóng trong suốt thời gian qua. Sau chiến dịch AFF Cup 2021, vấn đề này càng được bàn luận sôi nổi hơn khi giới chuyên môn và bạn bè quốc tế nhận định một số tuyển thủ quốc gia nên ra nước ngoài chơi bóng để nâng cao trình độ.

Bên cạnh đó, tin đồn về những lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng nước ngoài ở châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan,... dành cho một số cái tên nổi bật của ĐT Việt Nam cũng liên tục xuất hiện. Trong bối cảnh đó, một đội bóng Việt Nam sẽ chính thức hiện thực hóa mong ước này.

Theo đó, CLB Sài Gòn vừa đạt thỏa thuận đưa 4 cầu thủ sang Nhật Bản chơi bóng với mục tiêu tiếp tục theo đuổi chiến lược Nhật hóa mà đội bóng đã hướng tới từ trước. Được biết, 4 cái tên có cơ hội thi đấu tại xứ sở mặt trời mọc là Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân, Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long.

Mới đây, trang chủ CLB Azul Claro Numazu và FC Ryukyu chính thức công bố đưa 4 cầu thủ Sài Gòn FC sang Nhật Bản thi đấu ở mùa 2022. Cụ thể, Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân sẽ khoác áo FC Ryukyu ở J.League 2 và Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long sẽ khoác áo đội Azul Claro Numazu ở J.League 3. 

NÓNG: 4 cầu thủ Việt Nam gia nhập CLB Nhật Bản đầu năm 2022 106595
CLB Sài Gòn đưa 4 cầu thủ Việt Nam sang Nhật chơi bóng sau Tết Nguyên đán (Ảnh: Sài Gòn FC)

Dự kiến sau Tết Nguyên đán, bốn cầu thủ này sẽ lên đường sang Nhật Bản thi đấu. Theo lịch thi đấu tại Nhật Bản, dự kiến J.League 2 sẽ khởi tranh vào ngày 19/2, còn J.League 3 sẽ bắt đầu vào ngày 12/3. Đây sẽ là 4 cầu thủ Việt Nam đầu tiên có cơ hội xuất ngoại chơi bóng trong năm 2022.

Chia sẻ về thông tin trên, chủ tịch CLB Sài Gòn - ông Trần Hòa Bình nói: "Phạm Văn Luân, Vũ Hồng Quân phải có chuyên môn tốt, thể hiện được năng lực mới có thể thi đấu được ở J.League 2.

Trong khi đó, tôi tin tưởng Nguyễn Văn Sơn và Bùi Ngọc Long có thể thi đấu được ngay ở J.League 3. Hai đội bóng Nhật Bản tin tưởng vào chiến lược làm bóng đá lâu dài, bền vững của CLB Sài Gòn, cam kết hỗ trợ tốt nhất cho các cầu thủ phát triển".

Trước đó, CLB Sài Gòn đã dự kiến đưa hai cầu thủ là Cao Văn Triền và Trần Danh Trung sang FC Ryukyu vào tháng 7/2021. Tuy nhiên, chuyến đi này đã không thể thực hiện được do dịch Covid-19 bùng phát.

Được biết, sẽ có 1 phiên dịch chuyên trách cho các cầu thủ Việt Nam tại FC Ryukyu và Azul Claro Numazu để nhanh chóng giúp họ hòa nhập. Đây là điểm hoàn toàn mới và khác biệt so với những người tiên phong mở đường trước đó.

U23 Việt Nam chấp nhận 'nỗi buồn lớn' cho mục tiêu quan trọng

Author Thethao247.vn Hải Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Nhật Bản CLB Sài Gòn Sài Gòn FC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo