Quảng cáo

Cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022 và World Cup 2023?

Thứ ba, 25/01/2022 07:15 AM (GMT+7)
A A+

Sau 2 trận thua liên tiếp trước ĐT Nhật Bản và ĐT Hàn Quốc, cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam tại Asian Cup đang bị ảnh hưởng rất nhiều.

Kể từ khi bước vào Cup bóng đá nữ Châu Á 2022, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã phải gặp vô vàn những bất lợi.

Ban đầu là việc bị rơi vào bảng đấu tử thần, nơi có sự xuất hiện của Nhật Bản và Hàn Quốc. Sau đó là thiếu hụt nhân sự do các cầu thủ bị nhiễm covid-19. Và mới đây là việc chủ nhà Ấn Độ đã rút lui khỏi giải đấu, đã ảnh hưởng tới cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam.

Theo BXH các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất khi đã bỏ kết quả đối đầu với đội cuối bảng, ĐT Thái Lan hiện đang xếp thứ nhất với 0 điểm, hiệu số -1; ĐT Việt Nam xếp thứ 2 với 0 điểm và hiệu số -6, cuối cùng là ĐT Iran 0 điểm, hiệu số -7.

2 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng tứ kết, vậy các cô gái của chúng ta sẽ đi tiếp trong trường hợp nào?

VNNB kt
Cơ hội nào cho giâc mơ World Cup nữ của ĐT Việt Nam?

Điều kiện tiên quyết đó là ĐT Việt Nam không thua Myanmar để chắc chắn đứng ở vị trí thứ 3. Sau đó thầy trò HLV Mai Đức Chung buộc phải chờ kết quả ở 2 bảng đấu còn lại kết thúc với tỉ số có lợi cho chúng ta.

Tiếp đó tại bảng A, nếu Iran để thua Đài Bắc Trung Hoa hoặc Đài Bắc Trung Hoa để thua với cách biệt nhiều hơn 3 bàn, Việt Nam chắc chắn sẽ đi tiếp. Trường hợp 2 đội này hòa, họ sẽ dắt tay nhau vào vòng trong.

Một khả năng khác để các cô gái Việt Nam có thể đi tiếp tới tứ kết đó là tại bảng B, Philippines để thua Indonesia với cách biệt 4 bàn hoặc Thái Lan thất thủ với cách biệt 6 bàn trước ĐT Úc. Nếu cả 2 trường hợp này không thể xảy ra cộng thêm diễn biến tại bảng A đi theo chiều hướng không có lợi, ĐT Việt Nam sẽ bị loại.

Nếu không thể lọt vào tứ kết Asian Cup 2022, ĐT nữ Việt Nam cũng chính thức lỡ hẹn một lần nữa với World Cup 2023.

Có thể thấy, ĐT Việt Nam không thể tự quyết số phận của mình do chịu nhiều yếu tố tác động, tuy vậy thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng trước ĐT Myanmar.

ĐT nữ Việt Nam thi đấu quả cảm trước ĐKVĐ Châu Á

Highlights: Việt Nam 0-3 Hàn Quốc (Nguồn FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ĐT Việt Nam ĐT nữ Việt Nam Asian Cup 2022 Cup bóng đá nữ Châu Á 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo