Quảng cáo

FIFA cho rằng Việt Nam là hình mẫu của bóng đá Malaysia

Thứ tư, 05/01/2022 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Giải VĐQG Việt Nam là một trong những giải đấu được tổ chức tốt nhất trong khu vực theo nhận định của FIFA.

HIGHLIGHT: Chung kết lượt về AFF Cup, Thái Lan lên ngôi vương (Nguồn: Dugout)

Trong một cuộc khảo sát mới đây của LĐBĐ Thế giới FIFA đã chỉ ra rằng các cầu thủ ở Malaysia "không thi đấu đủ các trận cần thiết".

Cụ thể giải VĐQG Malaysia Super League (tương đương V League) và Premier League (tương đương hạng Nhất) chỉ có vỏn vẹn 12 đội bóng mỗi giải. Như vậy nếu không tính Cup Quốc gia, các cầu thủ Malaysia chỉ có cơ hội thi đấu 22 trận mỗi mùa. Một con số ít không tưởng đối với một giải bóng đá chuyên nghiệp.

Xét trong mặt bằng chung của bóng đá khu vực, giải VĐQG Indonesia là giải thi đấu nhiều trận nhất với 34 vòng đấu, giải Thái Lan xếp thứ 2 với 30 vòng và V League của Việt Nam đứng thứ 3 với 26 lượt trận.

FIFA cho rằng dù đây chưa phải là một con số quá lớn nhưng Malaysia nên học theo các giải đấu của Việt Nam, Thái Lan hay Indonesia để các cầu thủ có cơ hội thi đấu với đủ số trận cần thiết.

maxresdefault (2)
FIFA cho rằng giải VĐQG Việt Nam là hình mẫu của bóng đá Malaysia

Bên cạnh đó, LĐBĐ Thế giới cũng gợi ý cho LĐBĐ Malaysia một cách thức tổ chức giải đấu khác. Thay vì các đội chỉ thi đấu 2 lượt trận đi và về, giờ đây có thể tổ chức thêm một loạt trận thứ 3 nữa.

Điển hình là giải VĐQG của Hàn Quốc, tuy chỉ có 12 đội như Malaysia thế nhưng với cách tổ chức hợp lí, sau khi kết thúc 2 lượt trận đi và về các đội bóng ở Hàn Quốc sẽ chia nhóm để tiếp tục đá thêm một lượt trận phân đội vô địch và trụ hạng.

Có thể thấy, việc các cầu thủ được thi đấu đủ số trận cần thiết trong một năm là điều rất quan trọng. Bởi lẽ khi một cầu thủ hay một đội tuyển không có nhiều cơ hội thi đấu cọ xát thì chất lượng chuyên môn cũng rất dễ bị ảnh hưởng.

NÓNG: HLV Park bất ngờ tước băng thủ quân của Quế Ngọc Hải

                             

Author Thethao247.vn Nguyễn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V League Giải VĐQG Việt Nam giải VĐQG Malaysia FIFa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT