Quảng cáo

Đối thủ của ĐT Việt Nam nhập tịch sao châu Âu trước thềm AFF Cup

Thứ tư, 31/08/2022 22:45 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao người Anh, Lee Tuck chính thức trở thành công dân Malaysia. Tiền vệ này sẵn sàng khoác áo Mãnh Hổ và đối đầu với ĐT Việt Nam tại AFF Cup.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 31/8, tiền vệ người Anh, Lee Tuck thông báo trên trang cá nhân của mình, anh chính thức trở thành công dân Malaysia. Như vậy, sau bao nỗ lực Mãnh Hổ cuối cùng cũng đã có được sự phục vụ của chân sút gốc Anh này.  Tuy nhiên, Lee Tuck vẫn cần hoàn thiện một khâu cuối cùng nếu như muốn khoác áo ĐT Malaysia đó chính là có những màn thể hiện tốt nhất trong 2 tháng chơi bóng tại Malaysia Super League tới đây.

Đối thủ của ĐT Việt Nam nhập tịch sao châu Âu trước thềm AFF Cup 180696

Sinh năm 1988, dù đã ngoài 30 nhưng Lee Tuck vẫn là một trong những cầu thủ đẳng cấp bởi có xuất phát điểm từ một nền bóng đá tốt, đó là tại Anh. Tuy nhiên, sự nghiệp của Lee Tuck chỉ thực sự được biết đến khi anh dần chuyển tới Đông Nam Á và chơi bóng cho các đội Thái Lan vào những năm 2010.

Từ những đội hạng ba tại Thái, Lee Tuck nhanh chóng tìm được chỗ đứng tại các đội bóng chơi ở hạng đấu cao hơn của xứ chùa vàng. Tiền vệ sinh năm 1988 chính thức chuyển tới Malaysia vào năm 2016. Quãng thời gian từ năm 2018 đến 2020 là đỉnh cao của Lee Tuck khi ghi 23 bàn sau 57 trận cho Terengganu. Anh lọt vào tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) trong chính sách mở cửa với cầu thủ nhập tịch để chơi cho đội tuyển.

Như vậy, có thể khẳng định được rằng tại AFF Cup tới đây, nhiều khả năng HLV Kim Pan Gon sẽ triệu tập Lee Tuck để đối đầu với ĐT Việt Nam. 

Đối thủ của ĐT Việt Nam nhập tịch sao châu Âu trước thềm AFF Cup 180697
Malaysia chạm trán ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022

Nhận xét về kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, HLV trưởng ĐT Malaysia - ông Kim Pan Gon cho biết: "Ở bảng B, đối với tôi, ĐT Việt Nam là một thế lực rất mạnh. Bên cạnh đó, Singapore và Myanmar cũng đang có phong độ tốt và bản thân Lào cũng đang thi đấu khá tốt.Chúng tôi không quan tâm đến sức mạnh hay điểm yếu của đội hình. ĐT Malaysia sẽ chuẩn bị tốt nhất và sẵn sàng giành những kết quả tốt trước các đối thủ".

Author Thethao247.vn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo