Quảng cáo

Bóng đá Indonesia rúng động, 2 CĐV thiệt mạng trên khán đài

Chủ nhật, 19/06/2022 05:15 AM (GMT+7)
A A+

Sự chen lấn của làn sóng người trên SVĐ Gelora Bandung Lautan Api đã khiến 2 NHM của Indonesia thiệt mạng thương tâm.

Nghe nội dung bài viết

Tối 17/6 theo giờ Indonesia, trong trận đấu giữa Persib vs Persebaya tại President's Cup 2022 đã xảy ra một vụ chen lấn khiến 2 CĐV thiệt mạng. Cụ thể, SVĐ Gelora Bandung Lautan Api ngày hôm đó đã chứng kiến một kỷ lục về lượng khán giả vào sân.

Theo ước tính ban đầu, bằng một cách nào đó đã có tới 45.000 người vào được sân, trong khi đó, sức chứa của Gelora Bandung Lautan Api chỉ là 38.000 ghế. Dù đã quá tải, tuy nhiên hàng nghìn người hâm mộ vẫn cố gắng tìm cách vào sân bằng mọi giá. Khung cảnh hỗn loạn đã thực sự xảy ra, nhiều người quá khích đã tìm cách đập phá, đùn đẩy nhau để tiến vào bên trong. Điều này vô tình đã khiến 2 NHM thiệt mạng do bị chen lấn, xô đẩy.

Dù đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Sartika Asih gần đó, tuy nhiên những nạn nhân xấu số vẫn không thể tránh khỏi kết cục bi thương. Nhận được tin báo, ngay lập tức, cảnh sát địa phương đã tiến hành điều tra để xác minh danh tính của những nạn nhân. Được biết, 2 CĐV thiệt mạng là  Sopiana Yusup và Ahmad Solihin, họ đều là những người hâm mộ của CLB Persib.

Bóng đá Indonesia rúng động, 2 CĐV thiệt mạng trên khán đài 150315
Sự cuồng nhiệt của khán đài SVĐ Gelora Bandung Lautan Api

"Thi thể của các nạn nhân đã được chúng tôi đưa đến nhà tang lễ gần nhất. Gia đình nạn nhân cũng đã đến làm thủ tục. Thay mặt cảnh sát Bandung, tôi gửi lời chia buồn đến gia đình của họ sau sự việc thương tâm này", ông Aswin - cảnh sát trưởng Bandung chia sẻ.

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang điều tra để làm rõ nguyên nhân sự việc. Bước đầu, cảnh sát Bandung kết luận, nguyên nhân tử vong của các nạn nhân là do bị chen lấn và giẫm đạp. Căn cứ từ các lời khai của những nhân chứng có mặt trên SVĐ Gelora Bandung Lautan Api vào lúc thời điểm xảy ra, Trưởng phòng quan hệ công chúng của cảnh sát Tây Java, Kombes Ibrahim Tompo cho biết: Trong lúc chen lấn xô đẩy, một số người kiệt sức được khiêng ra khỏi đám đông, nhưng trong tình trạng yếu ớt. Họ được hỗ trợ y tế và đưa đến bệnh viện". 

Trên trang chủ của mình, cả 2 CLB Persib và Persebaya đều bày tỏ lòng thương tiếc tới những nạn nhân xấu số trong vụ việc đau thương vừa qua.

Lộ diện đội hình siêu mạnh của U23 Việt Nam tại cup Châu Á 2024

Highlights U23 Việt Nam 3-0 U23 Indonesia | SEA Games 31 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Indonesia bóng đá Indonesia cđv indonesia SVĐ Gelora Bandung Lautan Api
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo