Quảng cáo

LĐBĐ châu Á: ‘ĐT Việt Nam sẽ trở thành thế lực mới của châu lục’

Thứ ba, 21/06/2022 13:00 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen tới các đội tuyển Đông Nam Á góp mặt tại VCK Asian Cup 2023, trong đó có ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Với việc lọt vào Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã chính thức góp mặt tại VCK Asian Cup 2023. Ở khu vực Đông Nam Á, ngoài thầy trò HLV Park Hang Seo thì ĐT Thái Lan, ĐT Indonesia và ĐT Malaysia cũng đã dắt tay nhau đến với VCK sau khi vượt qua vòng loại thứ 3 kết thúc cách đây không lâu.

Sau khi vòng loại kết thúc, đã xác định được 24 cái tên chính thức góp mặt tại vòng chung kết diễn ra vào năm sau bao gồm: Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Úc, Iran, Ả Rập Xê Út, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Li-băng, Jordan, Palestine, Uzbekistan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bahrain, Tajikistan, Kyrgyzstan và 4 đại diện của Đông Nam Á kể trên.

danh-sach-cac-doi-vuot-qua-vong-loai-asian-cup-2023-dong-nam-a-thang-lon-148986
Danh sách 24 đội tuyển góp mặt tại VCK Asian Cup 2023

Mới đây, trong bài viết giới thiệu về 24 đội tuyển sẽ tham dự VCK Asian Cup 2023, AFC nhắc đến tuyển Việt Nam và đánh giá cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo. Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á thừa nhận ĐT Việt Nam chính là "ông vua Đông Nam Á".

Cụ thể, AFC viết: "Dù có tới 4 đội bóng ở Đông Nam Á tham dự VCK Asian Cup 2023 nhưng Việt Nam là đội duy nhất không phải tham dự vòng loại. Họ đã làm nên lịch sử khi góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo và các học trò là giữ vững vị thế ông Vua của bóng đá Đông Nam Á và trở thành thế lực mới ở đấu trường châu lục".

Viet-Nam-Asian-Cup-2
AFC coi ĐT Việt Nam là "ông vua của Đông Nam Á"

AFC cũng nhắc đến đội tuyển Thái Lan: "Ở vòng loại Asian Cup 2023, đội tuyển Thái Lan trải qua một chặng đường dài hơn khi chỉ xếp thứ hai sau khi thua Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng. HLV Alexandre Polking tuy chậm nhưng chắc trong việc xây dựng một đội hình mạnh và Thái Lan sẽ là đối thủ không hề dễ dàng với mọi đội bóng".

Theo dự kiến, VCK Asian Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 16/6 đến 16/7/2023. Theo trang News.au của Australia, sau khi Trung Quốc từ chối đăng cai thì hiện nay có 3 ứng viên đó là Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản quan tâm tới lời mời "giải cứu giải đấu" của AFC nhưng chưa có quốc gia nào chính thức gửi hồ sơ đấu thầu.

Trở lại với ĐT Việt Nam, đây là lần thứ 5 chúng ta tham dự giải đấu hàng đầu châu lục. Xét thành tích trong 18 năm gần nhất (kể từ khi giải nâng số đội từ 12 lên 16 và nay là 24), Việt Nam đang dẫn đầu khu vực ĐNÁ với 2 lần vào Tứ kết các năm 2007 và 2019.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
ĐT Việt Nam AFC LĐBĐ châu Á Asian Cup 2023 VCK Asian Cup Vòng loại Asian Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT