Quảng cáo

AIFF bước đầu kháng cáo thành công, ĐT Việt Nam rộng cửa giao hữu với Ấn Độ

Thứ tư, 24/08/2022 09:37 AM (GMT+7)
A A+

Quyền Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ, ông Sunando Dhar đã yêu cầu FIFA gỡ bỏ các lệnh cấm với nền bóng đá nước này.

Nghe nội dung bài viết

Chiều 23/8 theo giờ địa phương, LĐBĐ Ấn Độ (AIFF) đã chính thức gửi kháng cáo tới LĐBĐ Thế Giới sau những cáo buộc về hoạt động trái phép của AIFF. Theo đó, ông Sunando Dhar - Quyền Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ đã gửi một bức thư tới bà Fatma Samoura - Tổng thư ký FIFA về việc xem xét gỡ bỏ những lệnh trừng phạt của FIFA lên AIFF.

"Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng, Tòa án tối cao Hon'ble của Ấn Độ (SC) đã tiếp nhận và giải quyết những vấn đề của AIFF. Cụ thể, CoA (hội đồng kiến trúc, trực thuộc bộ Giáo Dục Ấn Độ) sẽ không còn tiếp quản các công việc của liên đoàn bóng đá, thay vào đó AIFF đã được trao trả lại hoạt động, quyền hành cũng như nhiệm vụ của mình.

Từ những quan điểm kể trên, chúng tôi yêu cầu FIFA, đặc biệt là phía Hội đồng xem xét lại quyết định đình chỉ AlFF. Bởi lẽ, chúng tôi đã đáp ứng đầy đủ những quy định từ phía FIFA để có thể được dỡ bỏ lệnh cấm. Vì vậy, AIFF yêu cầu FIFA thông qua việc gỡ bỏ lệnh cấm nhanh nhất có thể, để chúng LĐBĐ Ấn Độ sớm quay trở lại hoạt động bình thường", bức thư của Quyền Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ, ông Sunando Dhar viết. 

1
Quyền Tổng thư ký LĐBĐ Ấn Độ, ông Sunando Dhar yêu cầu FIFA nhanh chóng gỡ bỏ lệnh cấm với AIFF

Nếu như kháng án thành công, Ấn Độ sẽ thoát khỏi một loạt các lệnh cấm vô cùng nặng nề. Một trong số đó là ĐT Ấn Độ vẫn sẽ được tiếp tục tới Việt Nam để thi đấu giải giao hữu vào tháng 9.  Trước đó, vào ngày 16/8 FIFA đã gửi văn bản chính thức về lệnh trừng phạt LĐBĐ Ấn Độ. Theo đó, AIFF đã để một bên thứ ba can thiệp vào trong các hoạt động của họ, điều này là trái với quy định của LĐBĐ Thế Giới.

Cụ thể, ĐT Ấn Độ sẽ bị tước quyền tham dự AFC Asian Cup 2023. Tiếp đến, ĐT Ấn Độ cũng bị cấm tham dự tất cả những trận giao hữu, bao gồm cả trận đấu giao hữu với ĐT Việt Nam. Bên cạnh đó, AIFF cũng sẽ bị truất quyền đăng cai giải U17 World Cup nữ. Và cuối cùng, các đại diện của Ấn Độ sẽ bị hủy tư cách tham dự các trận đấu tại AFC Cup. 

Indonesia gặp 'biến lớn' trước ngày đối đầu Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT