Quảng cáo

Top những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới năm Tân Sửu: Vinicius vượt mặt Haaland, sao người Anh áp đảo quân số

Chủ nhật, 30/01/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Năm 2021 chuẩn bị qua đi với rất nhiều những điểm nhấn đáng chú ý của bóng đá thế giới. Và đây chính là một thời điểm không thể thích hợp hơn để chúng ta cùng điểm lại những điều được người hâm mộ giới túc cầu quan tâm nhất trong năm qua.Sau đây, trân trọng gửi tới quý độc giả bài viết những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới trong năm 2021.

Vinicius Junior

Trong một thống kê mới nhất được CIES đưa ra về giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ vào tháng 1 năm 2022, có tổng cộng là 60 cầu thủ dưới 23 tuổi đang thi đấu tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong số này, ngôi sao thuộc biên chế của câu lạc bộ Real Madrid chính là cầu thủ có mức định giá cao nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

vinicius
Vinicius đang là cầu thủ được đinh giá cao nhất thế giới. Nguồn: Internet

Tiền đạo 21 tuổi với những số liệu thống kê mới nhất đang có mức giá chuyển nhượng 139 triệu bảng, theo ước tính của CIES. Đây được cho là một điều hoàn toàn hợp lý nếu như chúng ta nhìn vào những màn trình diễn của Vinicius từ đầu mùa giải đến giờ. Anh đang là tiền đạo chủ lực trên hàng công của Los Blancos, cùng với Benzema tạo nên bộ đôi tấn công gần như không thể bị ngăn cản của bóng đá châu Âu lúc này.

Erling Haaland

Tuy đã bị Vinicius soán ngôi ở danh hiệu cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới nhưng giá trị của Haaland trong top những sao trẻ hiện nay vẫn là rất cao. Anh được định giá 128 triệu bảng. Nó lý giải cho việc vì sao các đội bóng lớn ở lục địa già như Real Madrid hay Man Utd lại mong muốn có được sự phục vụ của chân sút người Na Uy đến vậy.

7efb11f6-1f57-460e-8696-ab5f1e11f682_w1280_r1.77_fpx44_fpy6
Haaland là một trong những sao trẻ hay nhất thế giới lúc này. Nguồn: Internet

Hiện Haaland đã ghi 19 bàn sau 22 trận ra sân và nếu cứ tiếp tục phong độ và đà thăng tiến như lúc này, giá trị của anh được cho sẽ còn tăng cao hơn nữa trong năm 2022 sắp tới.

Phil Foden

Các ngôi sao người Anh và đang thi đấu ở Premier League chính là những người đóng góp quân số nhiều nhất trong top những cầu thủ trẻ có giá trị cao nhất của bóng đá thế giới lúc này. Và Phil Foden chính là cầu thủ có mức định giá cao nhất, 128 triệu bảng, con số tương tự như Erling Haaland. Dù mới 21 tuổi nhưng ngôi sao của Man City hiện đã là một trụ cột không thể bị thay thế của The Citizens, được Pep Guardiola coi là “Messi mới của nước Anh”.

phil-foden-man-city
Phil Foden là trụ cột quan trọng của Man City. Nguồn: Internet

Mason Greenwood

Tiền đạo đang thi đấu cho Man Utd đang có dấu hiệu sa sút phong độ trong giai đoạn đầu của mùa giải của 2021/2022 nhưng anh chắc chắn vẫn là một trong những cầu thủ trẻ có tiềm năng phát triển rất lớn trong tương lai. Con số 119 triệu bảng theo định giá của CIES đã nói lên điều đó, về tài năng và tố chất mà Greenwood đang sở hữu.

181
Greenwood là cầu thủ có mức định giá cao thứ 4 thế giới thời điểm hiện tại. Nguồn: Internet

Ngoài những cầu thủ kể trên, trong danh sách dành cho top những cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới thời điểm này còn có sự hiện diện của rất nhiều gương mặt nổi bật khác. Có thể kể đến nhũng cái tên như như Pedri (119 triệu bảng), Jadon Sancho (111 triệu bảng), Ferran Torres (102 triệu bảng), Jude Bellingham (102 triệu bảng) hay tài năng trẻ đang lên và hiện đang chơi bóng tại Bundesliga trong màu áo của Leverkusen, Florian Wirtz (119 triệu bảng).

Tất cả những cầu thủ này có một điểm chung, là họ đều có giá trị đạt mức từ 100 triệu bảng trở lên. Nó cũng đã phần nào phản ánh được tài năng, phẩm chất kỹ thuật của những cá nhân này, về một thế hệ ngôi sao đầy hứa hẹn của giới túc cầu trong tương lai.

NÓNG: HLV Antonio Conte từ chức, Tottenham cầu cứu 'người cũ' nhưng bất thành?

Chốt điều khoản cá nhân, Rashford gia nhập 'gã khổng lồ' để giành Quả bóng vàng?

Grealish so tài cùng đồng đội trong 'trò chơi đặc biệt'
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Top cầu thủ trẻ đắt giá nhất thế giới 2021 Haaland Vinicius
Xem thêm
TIN NỔI BẬT