Quảng cáo

Người hùng Man City được ca ngợi hết lời, ví như Sergio Busquets

Thứ ba, 04/01/2022 16:43 PM (GMT+7)
A A+

Man City đã có một trận đấu không thật sự hay khi làm khách của Arsenal cuối tuần qua trong khuôn khổ Ngoại Hạng Anh. Nhưng với cá nhân Rodri, anh đã có một màn thể hiện tốt, góp công không nhỏ vào việc giúp The Citizens có 3 điểm trọn vẹn rời London.

Tiền vệ Rodri chính là một trong những nhân tố thi đấu nổi bật nhất của Man City trước Arsenal. Ngôi sao người Tây Ban Nha chính là người thực hiện cú đệm bóng cận thành ở những phút bù giờ cuối cùng và mang đến niềm vui vỡ òa cho đoàn quân HLV Pep Guardiola cũng như các cổ động viên đội khách có mặt tại Emirates ngày hôm đó.

Không chỉ là bàn thắng ghi được như đã nói, những giá trị mà Rodri mang đến cho nửa xanh thành Manchester còn lớn hơn thế rất nhiều. Không chỉ là trận đấu này mà nói đúng ra, Rodri là một cầu thủ gần như không thể bị thay thế trong bất cứ hệ thống chiến thuật nào của Pep Guardiola tại Etihad.

Rodri ghi bàn thắng "quý hơn vàng" mang về 3 điểm cho Mna City ngay tại Emirates. Nguồn: Internet

Hãy cứ nhìn những trận Man City thi đấu mà không có Rodri ở trên sân là đủ thấy được sự khác biệt. Vai trò của tuyển thủ 25 tuổi luôn là rất lớn. Một cựu cầu thủ từng có nhiều năm chơi bóng cho đội chủ sân Etihad, đó là Richard Dunne cũng đồng tình với quan điểm này. Thậm chí còn cho rằng Rodri có những nét rất giống với Sergio Busquets thời đỉnh cao, cả về vóc dáng cũng như phong cách chơi bóng:

“Nhìn Rodri thi đấu tôi có cảm giác giống như một chiếc Rolls – Royce vậy. Cậu ấy gợi cho tôi cảm giác về một mẫu tiền vệ tổ chức cổ điển và có thể làm được mọi việc trên sân. Rodri lướt đi trên khắp mặt sân chỉ với một cái lắc hay là xoay người. Điều đó trông thật đơn giản, nhẹ nhàng và đầy tinh tế nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Với những pha xử lý đó, cậu ta đã khiến cho đối thủ và ngay cả bản thân chính các đồng đội xung quanh cảm thấy bất ngờ”.

Richard Dunne thời còn thi đấu cho Man City. Nguồn: Internet

“Những gì Rodri làm trên sân, đó chính xác là vai trò của cậu ấy. Nó khiến tôi có chút liên tưởng đến Sergio Busquets khi đạt đến đỉnh cao ở Barca trước đây, cũng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola. Điểm chung của cả hai là họ đều có khả năng luân chuyển và chuyền trái bóng đi khắp mặt sân một cách chính xác”, ông nói với Manchester Evening News sau khi chứng kiến những gì Rodri đã làm trong trận gặp Arsenal.

Sẽ không dễ để có thể so sánh với Busquets ở những năm tháng hoàng kim nhất tại Barca nhưng Rodri còn trẻ và nếu tiếp tục phát triển như hiện tại, anh hoàn toàn có thể đạt đến đẳng cấp của người đàn anh đồng hương trong tương lai.

Frank Lampard 'tái xuất' Ngoại hạng Anh, sẵn sàng đối đầu đội bóng cũ?

Siêu phẩm sút phạt ‘đỉnh hơn Messi’ của cầu thủ thi đấu ở châu Á

VIDEO: Những bàn thắng ấn tượng của Son Heung-min trong năm 2021
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Rodri Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT