Quảng cáo

Ngôi sao tiếp tục ở lại, sếp lớn chỉ rõ nguyên nhân khiến tất cả ngỡ ngàng

Thứ tư, 02/02/2022 14:58 PM (GMT+7)
A A+

Sau rất nhiều đồn đoán về tương lai, tiền đạo Ousmane Dembele đã tiếp tục ở lại với câu lạc bộ Barcelona trong phần còn lại của mùa giải 2021/2022. Tuy vậy, điều này không hẳn là một tín hiệu vui với nhiều người tại xứ Catalan, trong đó có cả chủ tịch Joan Laporta.

Đã có những thời điểm, tất cả những nguồn tin thân cận tại Barca đều khẳng định Dembele sẽ rời Camp Nou ngay trong tháng 1 này. Nhưng sau cùng, cầu thủ 24 tuổi vẫn ở lại với gã khổng lồ xứ Catalunya sau khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022 đóng cửa.

Trong một phát biểu mới nhất được đăng tải trên Firstpost, chủ tịch của đội bóng, ông Joan Laporta cũng đã thừa nhận về nguyên nhân mà Barcelona hiện vẫn chưa thể bán được nhà vô địch World Cup 2018.

16401772342373-1643502931
Dembele có thể sẽ chỉ rời Barca sau khi mùa giải năm nay khép lại. Nguồn: Internet

Theo người đàn ông 59 tuổi, trước ngày hạn chót của phiên chợ Đông 2022, câu lạc bộ đã nhận được 2 lời đề nghị đến từ trường hợp của Dembele nhưng cầu thủ người Pháp đều đã một mực từ chối và cho biết muốn ở lại đội bóng cho đến khi hợp đồng của anh đáo hạn vào cuối mùa bóng năm nay. Đây là điều gây ngạc nhiên với tất cả, nếu biết được trước đó rằng cựu sao của Dortmund đã đưa ra tuyên bố là chắc chắn sẽ rời Camp Nou ngay trong kỳ chuyển nhượng này:

“Chúng tôi đã đưa ra những lời đề nghị thật sự tốt để cậu ấy đồng ý gia hạn hợp hợp đồng và ở lại với câu lạc bộ. Nhưng vấn đề về tài chính là một cản trở, khi cậu ấy có yêu cầu lớn hơn về mức lương cùng các khoản thưởng khác nữa. Mọi thứ cứ thế đi vào ngõ cụt”. Laporta cho biết.

“Vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Barca đã nhận được 2 lời đề nghị từ các đội bóng khác về một động thái chuyển nhượng dành cho Dembele. Trong đó có một lời đề nghị tôi cho là khá hợp lý đến từ một đội bóng của Anh. Tôi nhận thấy cơ hội về việc cậu ấy có thể chuyển đến thi đấu cho một câu lạc bộ khác và có nhiều cơ hội chơi bóng hơn, ít nhất là trong 6 tháng tới. Tôi đã có trao đổi với cậu ấy về vấn đề này nhưng cuối cùng, cậu ấy đã không chấp nhận cả 2 lời mời gọi đó và cho biết muốn ở lại đây. Bản thân tôi đã rất ngạc nhiên về điều đó”.

FJ9f291XIAITr6j
Chủ tịch Joan Laporta thất vọng khi không bán được Dembele trong tháng 1 này. Nguồn: Internet

“Đến lúc này tôi vẫn thấy đây là quyết định thật sự khó hiểu từ phía Dembele. Chúng tôi đã nghĩ rằng cậu ấy đã có thỏa thuận ngầm với bất cứ một câu lạc bộ nào khác trong suốt thời gian qua. Nhưng rốt cuộc đã chẳng có điều gì xảy ra cả”.

Laporta cũng nói thêm, việc ra đi sẽ là điều tốt cho cả Dembele lẫn câu lạc bộ ở thời điểm hiện tại. Sẽ rất khó để cho anh có thể chen chân vào đội hình chính thức lúc này của HLV Xavi tại Barca, với tinh thần đang bị ảnh hưởng cùng một thể trạng chưa bao giờ được đảm bảo một cách tốt nhất.

Động thái chiêu mộ Pierre-Emerick Aubameyang từ Arsenal dưới dạng chuyển nhượng tự do trong những phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng vừa qua cũng đã phần nào cho thấy được rằng, Dembele đã không còn nằm trong kế hoạch của Blaugrana trong chặng đường kế tiếp của mùa giải năm nay.

Những ngôi sao 'đình đám' hết hạn hợp đồng đáng chú ý nhất năm 2022

Hợp tuổi trong năm Nhâm Dần 2022, những cầu thủ nào hứa hẹn tỏa sáng vượt bậc?

Siêu phẩm Reece James ghi vào lưới Brighton
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Dembele Barcelona Joan Laporta
Xem thêm
TIN NỔI BẬT