Quảng cáo

Mất đôi cánh trong mơ, Tuchel có ý tưởng ‘cực độc’ khiến tất cả ngã ngửa

Thứ tư, 12/01/2022 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đã phần nào lấy lại được phong độ tốt nhất của họ trong thời gian gần đây sau giai đoạn khó khăn trước đó. Nhưng những chấn thương của các cầu thủ trong đội 1 thì vẫn chưa chịu buông tha The Blues, và điều đó đang khiến cho HLV Tuchel phải có những ý tưởng thật sự mới lạ nhằm thay đổi tình hình.

Vị trí của hai hậu vệ biên đang là một trong những nỗi lo lớn nhất của HLV Thomas Tuchel vào lúc này. Đội bóng thành London đang hứng chịu những mất mát cực kỳ to lớn khi hai sự lựa chọn hàng đầu của họ là Reece James và Ben Chilwell đều đang phải nghỉ thi đấu dài hạn vì chấn thương.

Marcos Alonso hay các hậu vệ biên khác là những giải pháp tình thế tốt nhất vào lúc này nhưng lại không mang đến sự an tâm cần thiết. Vì thế, nhà cầm quân người Đức đã và đang tính đến các phương án khác. Ý tưởng táo bạo đó của cựu HLV PSG đang cho thấy tính khả thi trong một vài trận đấu gần đây gặp Brighton hay Chesterfield tại FA Cup khi thử nghiệm Christian Pulisic trong vai trò của một hậu vệ cánh.

tuchel-thua-nhan-su-that-kho-tin-tai-chelsea-1
HLV Tuchel đang có những thay đổi táo bạo tại Chelsea. Nguồn: Internet

Nó chưa nói lên quá nhiều điều vì sự thử nghiệm đó chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định của các trận đấu, nhưng cũng đã gợi ý cho vị chiến lược gia này về việc tìm ra cách tối ưu hóa cũng như làm mới đội hình với những con người hiện tại. Nói về việc để Pulisic đá hậu vệ cánh, HLV Tuchel mới đây đã có cuộc trả lời phỏng vấn với Goal về vấn đề này:

“Bạn luôn có thể nói với tôi rằng, chúng tôi cần sự ổn định và tốt hơn hết là sắp xếp một đội hình với các cầu thủ được đá đúng vị trí mà họ yêu thích. Nhưng đôi khi thực tế không cho phép điều đó. Chúng tôi cần sự đa năng nhiều hơn, với 2 hay 3 cầu thủ có thể chơi tốt ở một vị trí. Với Pulisic, cậu ấy là một trường hợp như vậy. Ngoài ra, cậu ấy cũng có thể có được cơ hội thi đấu nhiều hơn với vị trí này”. Tuchel nói.

tuchel-chelsea-pulisic-so-9-ao-5-1200x690
HLV Tuchel đang thử nghiệm Pulisic trong vai trò một hậu vệ cánh. Nguồn: Internet

“Đó là một tín hiệu tốt với Chelsea khi đội đang có các trường hợp chấn thương. Tôi đã thử nghiệm Pulisic ở cả vị trí hậu vệ cánh phải và cánh trái và cậu ấy đều đáp ứng đủ những gì mà tôi mong muốn. Những tác động của cậu ấy ở vị trí hoàn toàn mới kể trên là  không thể phủ nhận và điều đó đã giúp ích rất nhiều cho toàn đội”.

Do đó, không loại trừ về khả năng Pulisic sẽ tiếp tục được HLV Tuchel thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh trong trận đấu với Tottenham vào rạng sáng mai trong khuôn khổ Carabao Cup, và còn có thể là một phương án về lâu dài nữa.

Mbappe bị đe dọa đến tính mạng nếu dám rời PSG, khoác áo Real Madrid?

Trợ lý của Sir Alex 'phát kiến' kỳ lạ nhất thế giới khiến Salah bất lực tại CAN 2022

Cuộc 'cách mạng' của Erik ten Hag tại Ajax
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Tuchel Pulisic
Xem thêm
TIN NỔI BẬT