Quảng cáo

Sao trẻ Pháo thủ bất ngờ muốn gia nhập Liverpool

Thứ sáu, 31/12/2021 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Liverpool sau những kỳ chuyển nhượng gần đây khá “im hơi lặng tiếng” được cho sẽ bạo chi hơn trong tháng 1 tới. Và một trong những mục tiêu mà họ đang hướng đến có lẽ sẽ khiến cho tất cả không khỏi cảm thấy bất ngờ.

Thị trường chuyển nhượng mùa đông sẽ chính thức mở cửa vào ngày mai và đây chính là lúc các ông lớn của bóng đá châu Âu lên các phương án để bổ sung lực lượng nhằm chuẩn bị cho chặng đường còn lại của của mùa giải. Những động thái gần đây cho thấy Liverpool đang là một trong những câu lạc bộ hoạt động tích cực nhất ở phiên chợ sắp tới.

Thật bất ngờ nhưng đó là sự thật khi trong những nguồn thông tin mới nhất, The Kop đã đặt cầu thủ trẻ tiềm năng của Arsenal là Bukayo Saka vào tầm ngắm để chiêu mộ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 tới đây. Theo những báo cáo từ nhà báo Freddie Keighly, một trong những người có độ tin cậy lớn trong việc đưa tin chuyển nhượng ở Anh thì Arsenal đang bắt đầu quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng với sao mai 20 tuổi người Anh này. Hợp đồng cũ của á quân Euro 2020 với câu lạc bộ còn thời hạn đến năm 2024.

Bukayo Saka là niềm cảm hứng của Arsenal lúc này. Nguồn: Internet

Từ thời điểm mà HLV Mikel Arteta tiếp quản chiếc ghế nóng ở sân Emirates vào năm 2019, Saka đã là một trong những trụ cột không thể bị thay thế trong đội hình của các Pháo thủ thành London. Nhưng khi một thỏa thuận gia hạn chưa được thống nhất, nguy cơ về việc anh ra đi là hoàn toàn có thể xảy ra. Liverpool vì lẽ đó, có lẽ cũng đã nhìn thấy cơ hội của mình trong thương vụ này.

Bản thân Bukayo Saka được cho là cũng có hứng thú với lời mời gọi kể trên từ The Kop, về cơ hội chinh phục danh hiệu chắc chắn là lớn hơn so với việc anh ở lại Arsenal. Trong trận đấu với hai đội ở Anfield hồi tháng 11 vừa qua, đích thân HLV Jurgen Klopp cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho sao trẻ của Arsenal khi ca ngợi anh là “một trong những sao trẻ sáng giá nhất thế giới lúc này”.

Nhưng Liverpool đã sẵn sàng để đưa Saka về Anfield. Nguồn: Internet

Thêm một lý do nữa cho việc Liverpool muốn tiếp cận với Bukayo Saka vào thời điểm hiện tại, đó là họ sẽ mất đi bộ đôi Salah và Mane trong tháng 1 sắp tới đây. Cả hai đều sẽ trở về quê nhà để tham dự CAN 2022 và dự kiến sẽ bỏ lỡ một số trận đấu quan trọng của Liverpool trong tháng tới. Với chất lượng và chiều sâu đội hình trên hàng công không phải quá tốt, việc Liverpool muốn đưa Bukayo Saka về với Anfield là điều không quá khó hiểu.

Nhưng sẽ không dễ để thương vụ nói trên được diễn ra ngay trong tháng 1 khi hợp đồng của Bukayo Saka với Arsenal vẫn còn thời hạn đến 3 năm nữa, đồng nghĩa với việc mức phí chuyển nhượng của anh được cho sẽ không hề rẻ một chút nào. Mặt khác, Liverpool cũng cần phải bán được cầu thủ để có thêm kinh phí chiêu mộ Saka. Cũng theo nhiều nguồn tin khác, một động thái với Saka vào tháng 1 là vẫn có nhưng sẽ là hợp lý hơn nếu như nó đến mùa hè.

BXH Ngoại hạng Anh vòng 21: MU trở lại cuộc đua top 4

Pep Guardiola rời bỏ Man City, huyền thoại Arsenal là sự thay thế 'hoàn hảo'?

Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Liverpool Bukayo Saka
Xem thêm
TIN NỔI BẬT