Quảng cáo

Báo lớn tiết lộ lý do khó tin, Haaland từ chối ‘gã khổng lồ’ để gia nhập bến đỗ trong mơ

Thứ ba, 08/02/2022 10:57 AM (GMT+7)
A A+

Tương lai của chân sút Erling Haaland đang là một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như người hâm mộ bóng đá lúc này. Và theo nguồn tin mới nhất, bến đỗ tiếp theo của ngôi sao trẻ người Na Uy đang dần trở nên sáng tỏ hơn.

Như rất nhiều những nguồn đưa tin trước đó, Man City và Real Madrid chính là hai câu lạc bộ có lợi thế lớn nhất trong việc chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland trong kỳ chuyển nhượng hè 2022. Hai ông lớn này đang dẫn đầu cuộc đầu cuộc đua và được biết sẽ có thể đưa ra một lời đề nghị chính thức dành cho anh trong thời gian sớm nhất.

Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, báo chí Tây Ban Nha và cụ thể là tờ Marca đã đưa tin theo một chiều hướng hoàn toàn ngược lại. Theo đó, Real dự định sẽ rút lui khỏi thương vụ này để tập trung vào việc chiêu mộ Kylian Mbappe dưới dạng chuyển nhượng tự do. Do vậy, cuộc đua giành lấy chữ ký của Haaland sẽ chỉ còn lại Man City khi Pep Guardiola được cho là rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với cầu thủ 21 tuổi này.

chuyen-nhuong-ngay-9-9-real-madrid-an-dinh-ngay-mua-haaland-003245-1-1642254345
Real được cho đã rút lui trong thương vụ chiêu mộ Haaland. Nguồn: Internet

Thế của Man City lúc này, là họ đang “một mình một ngựa” trong việc thuyết phục Haaland cập bến Etihad. Và như để khẳng định thêm về cơ hội để kích nổ bản hợp đồng “bom tấn” kể trên, mới đây trên tờ Manchester Evening News đã có một bài phân tích rất kỹ về những lý do để các nhà đương kim vô địch Premier League chiêu mộ sao trẻ sinh năm 2001.

Trong rất nhiều những điều được nếu ra thì có một lý do được đánh giá là hợp lý hơn cả. Theo đó, một trong những cơ sở để tin vào việc Haaland sẽ đến Man City hè này, đó là nằm ở lối chơi và cách vận hành chiến thuật của The Citizens sẽ có thể phát huy được tối đa những phẩm chất tốt nhất của tiền đạo đang thi đấu cho Dortmund.

Đầu báo này cho biết, Real Madrid là một câu lạc bộ dựa rất nhiều vào những khoảnh khắc tỏa sáng của các cá nhân hay một vài ngôi sao xuất sắc trong đội hình. Có thể thấy là họ đang sống trên niềm cảm hứng của bộ đôi Vinicius và Benzema. Khi không có họ trong trận mới nhất với Granada, tất cả đều thấy là Los Blancos thi đấu rời rạc và bế tắc đến như thế nào.

maxresdefault-1004
Haaaland đang sáng cửa đến Man City hè tới hơn bao giờ hết. Nguồn: Internet

Tương tự, tờ Manchester Evening News cũng lấy thêm ví dụ về trường hợp của PSG hay Bayern Munich – những câu lạc bộ cũng rất muốn có được sự phục vụ của Haaland và cũng là những đại diện tiêu biểu cho lối đá dựa vào các cá nhân nhiều hơn là mang tính tập thể. Với Bayern Munich, đại diện nước Đức không thể thiếu Lewandowski, còn đội bóng thủ đô Paris, cách chơi của họ luôn lấy cảm hứng từ các ngôi sao chính trong đội như Messi, Mbappe, Neymar hay Di Maria,…

Đây được đánh giá là những tập thể không phù hợp với Haaland, khi anh không phải là một cầu thủ giỏi trong việc gánh trên vai trọng trách của cả đội bóng. Man City thì ngược lại, là một đội bóng mang tính hệ thống nhiều hơn và vận hành dựa trên một triết lý riêng biệt.

Đoàn quân của Pep Guardiola không dựa vào bất cứ một cá nhân và ai cũng có thể tỏa sáng, dù họ có thay đổi lối chơi như thế nào đi chăng nữa. Đó là nơi được coi sẽ là mảnh đất thích hợp để Haaland tỏa sáng, cùng việc gặt hái thêm những danh hiệu lớn trong sự nghiệp.

Ronaldo và Messi, ai xuất sắc hơn? ‘Mỏ neo’ hàng đầu thế giới đã có câu trả lời

Niềm tin nào cho Man Utd và Rangnick?

Những bàn thắng đẹp nhất của Messi tại Santiago Bernabeu
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Man City Real Madrid Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT