Quảng cáo

Bị CLB ở Ngoại hạng Anh sa thải, 'HLV giỏi nhất thế giới' chính thức thất nghiệp

Thứ hai, 28/02/2022 05:30 AM (GMT+7)
A A+

Sau chuỗi thành tích bết bát, người được Pep Guardiola đánh giá là HLV giỏi nhất thế giới đã rơi vào cảnh thất nghiệp.

Mùa giải năm 2020/21 đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Ngoài việc Man City lên ngôi vô địch thì đội bóng mới thăng hạng Leeds United cũng có một mùa bóng thăng hoa khi đứng thứ 9 trên BXH. 

Người mang tới thành công cho Leeds không ai khác chính là ông Marcelo Bielsa. Còn nhớ, thời điểm The Whites chính thức lên chơi ở giải đấu số 1 nước Anh, HLV Pep Guardiola từng phải thốt lên rằng: "HLV giỏi nhất đã xuất hiện tại Ngoại hạng Anh". 

XÁC NHẬN: 'HLV giỏi nhất thế giới' bị đội bóng ở Ngoại hạng Anh sa thải 115103
Pep Guardiola dành sự tôn trọng rất lớn cho ông Marcelo Bielsa. Ảnh: internet

Mặc dù vậy, mùa bóng năm nay có vẻ đang diễn ra không hề dễ dàng với đội chủ sân Elland Road. Leeds vừa thua Tottenham 0-4 ngay trên sân nhà, trước đó, đội bóng này thua Liverpool 0-6 và nhận thất bại 2-4 trước MU. Trên bảng xếp hạng Premier League, Leeds đứng thứ 16 với 23 điểm sau 26 trận, hơn đội hạng 18 Burnley 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận. 

Có thể nói, chỉ sau 1 năm thăng hoa, Leeds United đang phải đứng trước nguy cơ quay trở lại Championship chơi bóng ở mùa sau. Kết quả này buộc BLĐ của sân Elland Road phải đưa ra quyết định đau lòng, sa thải thuyền trưởng của đội bóng, ông Marcelo Bielsa. 

Leeds đã có dòng thông báo trên website CLB: "Leeds United hôm nay xác nhận CLB đã chia tay HLV Marcelo Bielsa. Leeds United sẽ đưa ra thông báo bổ nhiệm thuyền trưởng mới vào ngày mai (28/2)." Đội chủ sân Elland Road cũng dự định sẽ tổ chức một buổi lễ tri ân dành cho Bielsa, sau nhiều đóng góp ông dành cho CLB.

Theo nhà báo Fabrizio Romano, nhiều khả năng Leeds sẽ mời Jesse Marsch lên thay thế. HLV người Mỹ mới bị RB Leipzig sa thải hồi đầu mùa.

Hủy diệt Leeds, Tottenham hâm nóng cuộc đua top 4

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh vòng 27: MU bị West Ham phả hơi nóng

Sự nghiệp cầu thủ và HLV của Lampard tại Chelsea
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Marcelo Bielsa Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT