Quảng cáo

Nguồn uy tín xác nhận: Đã có phán quyết vụ Ronaldo bị yêu cầu trục xuất khỏi Al Nassr

Thứ sáu, 21/04/2023 17:50 PM (GMT+7)
A A+

Giới chức Ả Rập đã có phán quyết cuối cùng sau khi nhận được lời kêu gọi trục xuất Cristiano Ronaldo vì hành vi gây tranh cãi gần đây.

Gần đây, Cristiano Ronaldo trở thành tâm điểm chỉ trích vì hành động dùng tay nắm lấy bộ phận nhạy cảm như một cách phản ứng với những tiếng hô vang tên Messi trong trận Al Nassr thua Al Hilal 0-2.

Theo Mirror, đây được coi là hành vi xúc phạm với nhiều người Hồi Giáo, nhất là khi nó xuất hiện trong tháng lễ ăn chay Ramadan. Chứng kiến hành vi khiếm nhã nơi công cộng này, nhiều CĐV đã phẫn nộ rồi đồng loạt đòi trục xuất Ronaldo khỏi Ả Rập.

Thậm chí sau đó, một luật sư có tên Nouf bin Ahmed còn khẳng định hành vi của Ronaldo là bất hợp pháp. Vị này cho biết sẽ làm đơn gửi chính quyền, đề nghị bắt giữ và tống khứ CR7 ngay lập tức.

Vụ việc sau đó đã đến tai Ủy ban kỷ luật và đạo đức của LĐBĐ Ả Rập Xê Út. Sau quá trình điều tra và xem xét kỹ lưỡng về mức độ vi phạm, tổ chức này đã quyết định không có hình phạt nào dành cho Ronaldo.

Lý giải cho điều này, Ủy ban cho biết chỉ xem xét ra án phạt nếu vụ việc nghiêm trọng được các trọng tài báo cáo lại bằng biên bản. Theo đó, các video được đăng tải trên mạng xã hội không phải là cơ sở để đem ra xét xử.

cristiano-ronaldo-al-nassr-1682073738.jpg
Ronaldo sẽ không phải nhận án phạt nào sau hành vi gây tranh cãi gần đây (ảnh: Getty)

Sau khi xem lại kỹ lưỡng các tài liệu từ trọng tài cũng như băng hình trận đấu, Ủy ban kỷ luật và đạo đức của LĐBĐ Ả Rập chỉ đưa ra án phạt tiền 15000 riyal (khoảng 94 triệu đồng) với CLB Al Nassr. Lý do là bởi CLB này đã để cầu thủ vào sân muộn ở hiệp 2.

Như vậy là Cristiano Ronaldo sẽ không bị cấm thi đấu hay trục xuất như truyền thông đưa tin những ngày qua. Trước đó, CLB Al Nassr cũng tin rằng CR7 sẽ không bị phạt khi ra tuyên bố khẳng định hành động của Ronaldo chỉ là phản ứng tự nhiên trong lúc bị chấn thương háng.

Sau vụ tranh cãi này, Ronaldo và đồng đội sẽ trở lại tập trung cho cuộc đua vô địch Saudi Pro League. Lúc này Al Nassr đang kém đội đầu bảng Al Ittihad 3 điểm nhưng đá nhiều hơn một trận, và giải chỉ còn 6 vòng nữa.

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT