Quảng cáo

Vượt mặt Chelsea, Real biến Gvardiol thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới

Thứ sáu, 06/01/2023 23:33 PM (GMT+7)
A A+

Real Madrid đang ở rất gần trung vệ được đánh giá cao nhất World Cup 2022 - Josko Gvardiol bất chấp việc Chelsea mới là đội đánh tiếng với tuyển thủ Croatia trước.

Josko Gvardiol đã gia hạn hợp đồng tới năm 2027 với CLB chủ quản RB Leipzig ở mùa Hè vừa qua. Tuy nhiên, màn trình diễn chói sáng trong màu áo ĐT Croatia tại World Cup vừa qua đã khiến cho các đội bóng lớn không nề hà "tốn tiền" chiêu mộ trung vệ 23 tuổi.

Theo đó, Chelsea nổi lên như đội bóng đầu tiên đánh tiếng với Leipzig về trường hợp của Gvardiol từ trước khi cả giải vô địch bóng đá thế giới trên đất Qatar khởi tranh. The Blues thể hiện rõ độ "chịu chơi" của mình khi sẵn sàng trả 80-90 triệu Euro cho thương vụ này. 

Nhưng rồi khi mà màn đi trước của đội chủ sân Stamford Bridge còn chưa có kết quả thì cầu thủ sinh năm 1999 đã kịp chơi cực hay trong màu áo ĐT Croatia. Để rồi sau khi World Cup khép lại, Chelsea lại bất ngờ thất thế trong cuộc đua tới chữ ký của Gvardiol.

Vượt mặt Chelsea, Real biến Gvardiol thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới 240033
Không chỉ chơi hay tại World Cup, Gvardiol cũng là nhân tố cực kỳ quan trọng nơi hàng thủ của RB Leipzig. Ảnh: internet

Lí do là bởi màn trình diễn của anh này đã thu hút sự chú ý của quá nhiều ông lớn tại châu Âu. Song song với việc được đánh giá là trung vệ hay nhất kỳ World Cup vừa qua thì một màn "đấu giá" cho chữ ký của Gvardiol cũng khiến cho cả phiên chợ Đông trở nên sôi sục hơn bao giờ hết. 

Cụ thể, theo nhà báo Alfredo Pedulla tiết lộ Real Madrid đã tổ chức hai cuộc gặp với RB Leipzig trong 15 ngày qua và sẵn sàng trả 120 triệu Euro cho thương vụ này. Khoản thanh toán sẽ được thực hiện thành hai đợt, mỗi đợt trị giá 60 triệu Euro.

Mức phí chuyển nhượng "kinh hoàng" mà Real Madrid đưa ra cũng khiến cho những cái giá mà Manchester City (90 triệu Euro), Newcastle (80 triệu Euro) và Chelsea (80 triệu Euro) từng đề nghị trở nên lu mờ hoàn toàn trong mắt RB Leipzig.

Chưa dừng lại ở đó khi mà một thông tin cực kỳ có lợi cho đội chủ sân Bernabeu cũng được nguồn tin trên đưa ra. Được biết, bản thân tuyển thủ Croatia đã cân nhắc kỹ lưỡng và cảm thấy muốn được tới chơi bóng cho Los Blancos hơn là những CLB khác cũng đang theo đuổi anh này.

Nếu như thương vụ này thực sự xảy ra, Real Madrid sẽ biến Josko Gvardiol trở thành trung vệ đắt giá nhất thế giới tính cho tới thời điểm này, vượt xa con số 87 triệu Euro mà MU từng phải trả cho Leicester để mua Harry Maguire. 

Được bật đèn xanh, Chelsea đón ‘bom tấn’ 90 triệu euro về làm quà cho Potter

Chelsea chốt xong tương lai của tiền vệ Ngolo Kante

Tân binh Nkunku của Chelsea chơi hay thế nào tại RB Leipzig? Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT