Quảng cáo

Vòng bảng UEFA Europa League 2022/23: Ngăn sao được Arsenal, MU?

Thứ năm, 08/09/2022 14:22 PM (GMT+7)
A A+

Song song với các trận đấu ở UEFA Champions League, Europa League (C2) năm nay cũng hứa hẹn vô cùng hấp dẫn với sự xuất hiện của Arsenal và MU.

Nghe nội dung bài viết

Lịch thi đấu vòng bảng UEFA Europa League mới nhất [CẬP NHẬT LIÊN TỤC]

Arsenal băng băng tiến vào vòng trong?

Với sự xuất hiện của Arsenal ở bảng đấu A sẽ không có gì bất ngờ nếu thầy trò nhà Mikel Arteta sẽ dễ dàng vượt qua vòng loại mà gần như không "sứt mẻ" gì. Thử thách có vẻ là khó nhằn nhất của Pháo thủ thành London có lẽ chỉ là PSV - Một trong những đội bóng hùng mạnh nhất đất nước Hà Lan. 

Vòng bảng UEFA Europa League 2022/23: Ngăn sao được Arsenal, MU? 182844
Nhìn chung, Arsenal sẽ không gặp quá nhiều khó khăn để tiến vào vòng đấu tiếp theo tại UEFA Champions League năm nay. Ảnh: internet

Tuy vậy, Á quân Eredivisie mùa trước cũng không có đủ cả tầm cỡ về đội hình cũng như là đẳng cấp để có thể gây ra nhiều sóng gió được cho Arsenal. Những đối thủ còn lại ở bảng đấu này như Bodo / Glimt hay Zurich có lẽ cũng sẽ phải an phận "lót đường" mà thôi. 

Arsenal sẽ bắt đầu cuộc hành trinh chinh phục giải đấu hạng 2 châu Âu của mình vào lúc 23:45 ngày 8/9 khi chạm trán đối thủ đầu tiên là Zurich. Dù phải làm khách ở trên đất Thụy Sĩ nhưng đoàn quân của Mikel Arteta nhiều khả năng sẽ dễ dàng "bỏ túi" 3 điểm đầu tiên. 

MU cẩn thận gặp bất ngờ

Manchester United sẽ nằm ở bảng E với đôi chút khó chịu hơn đội bóng mà họ vừa đại thắng 3-1. Cụ thể, 3 CLB mà Quỷ đỏ sẽ phải đụng độ là Real Sociedad, Sheriff, Omonia Nicosia. Đương nhiên, về mặt thực lực mà nói, chiều sâu đội hình cùng đẳng cấp của MU là vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ còn lại. 

Vòng bảng UEFA Europa League 2022/23: Ngăn sao được Arsenal, MU? 182847
MU rõ ràng là "ngáo ộp" của bảng E. Tuy nhiên, thầy trò nhà Ten Hag cần tránh chủ quan, khinh địch để không vấp phải vật cản bất ngờ nào. Ảnh: internet

Dù vậy, Real Sociedad cũng là một đội bóng không phải thuộc dạng "dễ xơi" ở La Liga. Ngoài ra, Sheriff cũng thường xuyên tạo ra bất ngờ ở các giải đấu cúp thuộc khuôn khổ của UEFA. Nên nhớ, đội bóng tới từ Moldova từng tạo nên địa chấn khi đánh bại Real Madrid với tỉ số 2-1 ngay tại thánh địa Bernabeu ở cúp C1 mùa giải năm ngoái. 

Nhìn chung, phong độ hiện tại của đoàn quân Erik ten Hag là rất cao khi mà họ thắng liền 4 trận tại Ngoại hạng Anh (trong đó có 2 đối thủ mạnh là Liverpool và Arsenal). Chính vì vậy, chỉ cần không khinh địch thì chiếc vé đi tiếp ở bảng E cúp C2 mùa này nhiều khả năng cũng sẽ thuộc về đại diện tới từ thành Manchester mà thôi.

Vòng bảng UEFA Europa League 2022/23: Ngăn sao được Arsenal, MU? 182850
Trong quá khứ, Real Sociedad ít khi gây được khó khăn cho Quỷ đỏ. Với phong độ đang thăng hoa như hiện tại, không có gì bất ngờ khi mà MU sẽ kéo dài truyền thống đó vào trận cầu tới đây. Ảnh: internet

Ronaldo và các đồng đội sẽ có trận đấu đầu tiên tại UEFA Europa League mùa giải năm nay vào lúc 2:00 sáng ngày 09/09 tới đây khi tiếp đón Real Sociedad tại sân nhà Old Trafford.

Ở các bảng đấu khác, các đội bóng được đánh giá cao ở giải đấu năm nay đều không gặp quá nhiều bất lợi. Đáng chú ý nhất có lẽ sẽ là những màn tranh vé của các CLB lớn như: Lazio vs Feyenoord (bảng F) hay Roma vs Real Betis (C),...

Chi tiết các đội và bảng đấu tại Vòng bảng UEFA Europa League 2022

Vòng bảng UEFA Europa League 2022/23: Ngăn sao được Arsenal, MU? 182858

MU công bố đội hình dự Europa League, Ten Hag đã ngầm xác nhận tương lai Ronaldo

Chelsea có bản hợp đồng khiến 'cả châu Âu' phải thèm muốn

U21 Arsenal đánh bại thuyết phục U21 Man United. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT