Quảng cáo

Từ chối PSG, Mourinho có bến đỗ là 'gã khổng lồ' của Ngoại hạng Anh?

Thứ ba, 04/04/2023 06:56 AM (GMT+7)
A A+

Từ chối PSG nhưng động thái mới nhất của HLV Jose Mourinho lại làm dấy lên khả năng ông sẽ rời AS Roma để gia nhập một đội bóng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh.

Hôm 3/4, Chelsea thông báo chia tay HLV Graham Potter sau chỉ hơn 6 tháng gắn bó. Sau đó, The Blues đã bổ nhiệm trợ lý Bruno Saltor làm thuyền trưởng tạm quyền cho tới khi tìm được HLV mới.

Theo GOAL, bên cạnh ứng cử viên sáng giá nhất là Julian Nagelsmann, vẫn còn một số cái tên chất lượng khác đang được cân nhắc để kế nhiệm Graham Potter. Bao gồm Mauricio Pochettino, Zinedine Zidane, Luis Enrique hay cả Jose Mourinho.

Đáng chú ý, trong số những cái tên trên chỉ có Mourinho là vẫn đang có đội bóng chủ quản là AS Roma. Bất chấp việc được xác nhận đã từ chối PSG để tôn trọng hợp đồng hiện tại nhưng động thái mới đây của 'Người đặc biệt' lại làm dấy lên khả năng ông rời Serie A.

graham-potter-jose-mourinho-1680566213.jpg
Jose Mourinho là một trong những ứng cử viên được Chelsea nhắm tới để kế nhiệm ghế nóng do Graham Potter để lại

Chia sẻ trong cuộc họp báo mới nhất, HLV người Bồ Đào Nha bất ngờ để ngỏ khả năng hoàn tất hợp đồng còn hạn tới hè 2024 với Roma trong bối cảnh được liên hệ với Chelsea.

'Tôi không nói về tương lai của mình với bạn bè hay các nhà báo. Cách đây vài tháng, giám đốc điều hành Berardi đã nói rằng tôi sẽ ở lại, nhưng đó là cách giải thích của ông ấy về mọi thứ và áp dụng khi trả lời báo giới.

Từ góc độ hợp đồng, tôi còn một năm nữa với Roma. Nhưng hợp đồng đôi khi không phải là điều quan trọng nhất." HLV Mourinho chia sẻ.

Việc chiến lược gia 60 tuổi úp mở tương lai đã làm dấy lên những đồn đoán rằng ông có thể trở lại Chelsea để thay thế Graham Potter. Trong quá khứ, Mourinho từng có hai nhiệm kỳ dẫn dắt The Blues và đưa đội bóng tới nhiều vinh quang như ba chức vô địch Ngoại hạng Anh, một FA Cup và ba lần giành Cúp Liên đoàn.

mourinho-chelsea-1-1680566237.jpg
'Người đặc biệt' được cho là sẽ bị cám dỗ với việc trở lại Ngoại hạng Anh một khi được Chelsea liên hệ

Theo GOAL, với kinh nghiệm sẵn có cùng triển vọng của đội hình trẻ của Chelsea, HLV Mourinho có thể bị thu hút bởi ý tưởng tái hợp nếu được BLĐ The Blues liên hệ. Dẫu vậy, mọi khả năng chuyển nhượng sẽ chỉ diễn ra sau khi mùa giải hiện tại khép lại.

Bởi lẽ Mourinho đang tập trung toàn lực giúp Roma cạnh tranh vé Champions League mùa tới. Đội bóng thủ đô nước Ý hiện đang bằng điểm với đội hạng 4 là Inter và chỉ xếp sau về hiệu số. Ngoài ra, họ cũng đã lọt vào tứ kết Europa League và còn nguyên cơ hội vô địch.

HIGHLIGHTS: CHELSEA - DORTMUND | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT