Quảng cáo

Treo giá rẻ khó tin, thương vụ Neymar rời PSG sớm ngã ngũ

Thứ tư, 05/04/2023 15:57 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Pháp cho hay PSG sẵn sàng bán Neymar với mức giá khó tin ngay trong kỳ chuyển nhượng hè 2023 tới.

Những ngày qua, cái tên PSG là chủ đề hot của thị trường chuyển nhượng với chủ yếu là những đồn đoán liên quan đến tương lai của Messi. Nhưng không chỉ có El Pulga, một ngôi sao khác cũng đang có nguy cơ rời Parc des Princes đó là Neymar.

Ngay từ mùa hè năm ngoái, ngôi sao người Brazil đã PSG bị liệt kê vào diện thanh lý. Tuy nhiên, CLB sau đó không thể tìm được đối tác nào phù hợp trong khi Neymar kiên quyết không chịu thỏa hiệp, dẫn tới không một thương vụ nào được diễn ra.

neymar-psg-zidane-1680617716.jpg
Neymar bị PSG rao bán từ hè năm ngoái tới năm nay

Đến hè năm nay, PSG vẫn chưa từ bỏ mong muốn để Neymar tới CLB khác. Thậm chí họ còn treo một mức giá khó tin để chào mời các đối tác như Newcastle hay Chelsea: chỉ 50 triệu euro đổi lấy sự phục vụ của ngôi sao người Brazil. Con số này chỉ xấp xỉ 1/5 so với 222 triệu euro họ từng bỏ ra để mang anh về từ Barca hồi 2017.

Thế nhưng dù chấp nhận bán lỗ nặng nhưng PSG vẫn không lạc quan có thể bán được người. Theo Le Parisien, ban lãnh đạo CLB Paris lo ngại rằng tiền sử chấn thương của Neymar sẽ là khiến anh không thể vượt qua bài kiểm tra y tế nào của đối tác chứ chưa nói tới ký hợp đồng.

Mùa giải 2022/23 của Neymar đã khép lại từ tháng trước sau khi anh phải lên bàn mổ vào tháng trước và phải nghỉ thi đấu 4 tháng. Lần phẫu thuật này được cho là sẽ chữa trị dứt điểm chấn thương mắt cá của anh nhưng vẫn không thể xóa bỏ những lo ngại về nguy cơ tái phát, ngay cả với PSG hay các CLB muốn có anh.

neymar-chan-thuong-psg-1680684742.jpg
Chấn thương mắt cá dai dẳng không chỉ khiến đóng góp của Neymar cho PSG bị hạn chế đáng kể mà còn đóng luôn cả cánh cửa gia nhập CLB mới của anh

Ngay từ đầu mùa trước, ý tưởng của giám đốc thể thao Luis Campos luôn là tập trung hoàn toàn vào dự án xoay quanh Kylian Mbappé. Nhưng với việc Neymar còn hợp đồng tới tận năm 2027 cùng với nguy cơ chấn thương tiềm ẩn, gần như chắc chắn anh sẽ ở lại thủ đô nước Pháp thêm ít nhất một năm.

Điều đó chưa chắc đã là bất lợi của PSG bởi trong bối cảnh Messi được đồn đoán sẽ ra đi, họ sẽ cần một ngôi sao lớn ở lại để sát cánh cùng Mbappe. Xét khoảng thời gian trước khi bị chấn thương tại World Cup 2022, Neymar chính là cầu thủ xuất sắc nhất của PSG khi ghi 15 bàn thắng và có 12 pha kiến tạo chỉ sau 20 trận. Do đó nếu khỏe mạnh, ngôi sao 31 tuổi vẫn sẽ là nhân tố quan trọng để cùng Mbappe dẫn dắt đội hình nhà ĐKVĐ Ligue 1.

Neymar ghi bàn thắng cuối cùng cho PSG trước khi nghỉ hết mùa 2022/23 do chấn thương (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo