Quảng cáo

Thói quen của Mbappe và đồng đội khiến HLV trong mơ của PSG phát ngán

Thứ bảy, 22/04/2023 11:19 AM (GMT+7)
A A+

PSG đang tìm kiếm HLV mới nhưng có thể hụt mất mục tiêu hàng đầu chỉ vì một thói quen của các ngôi sao trong đội.

Tương lai HLV trưởng bị lung lay sau mỗi mùa thất bại tại Champions League đã là câu chuyện muôn thuở tại PSG trong nhiều năm qua. Bởi Cúp C1 là mục tiêu mặc định của mỗi chiến lược gia tới đây, do đó nếu không đạt được thì BLĐ chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh.

Và tất nhiên, HLV Christophe Galtier cũng không ngoại lệ. Theo tờ L'Equipe, giám đốc thể thao Luis Campos đã được giới chủ Qatar triệu tập để bàn bạc về vị trí HLV trưởng của PSG mùa tới.

psg-campos-galtier-1682136451.jpg
HLV Christophe Galtier nhiều khả năng sẽ phải rời PSG sau một mùa giải không thành công (ảnh: Getty)

Sau thất bại tại Cúp C1 mùa này, ông Galtier nhiều khả năng sẽ phải ra đi. Tiếng nói của Luis Campos cũng không còn nhiều sức nặng như năm ngoái. Theo đó, các ông chủ Qatar sẽ can thiệp sâu vào quyết định bổ nhiệm HLV mới.

Hiện tại Zinedine Zidane vẫn là lựa chọn số một. Giới chủ PSG tin họ đang có cơ hội lớn để chiêu mộ huyền thoại người Pháp. Bởi lẽ, mục tiêu dẫn dắt ĐT Pháp đã chấm dứt sau khi Didier Deschamps được gia hạn, nên Zizou sẽ phải tìm một bến đỗ CLB và không đâu phù hợp hơn PSG.

Tuy nhiên, về phần Zidane thì ông vẫn có những hoài nghi về công việc mới tại Paris. Theo RMC Sports, cựu HLV Real Madrid không thích cách quản lý hiện hành tại PSG.

Điều ông dè chừng đó là quyền lực quá lớn của các cầu thủ trong phòng thay đồ, rõ nhất là trường hợp của những Mbappe, Neymar hay cả Marquinhos. Tại đây, những ngôi sao có thể thường xuyên liên hệ trực tiếp với ban lãnh đạo mỗi khi không vừa ý. Điều đó khác xa với triết lý của Zidane khi còn dẫn dắt Real Madrid, nên hứng thú dẫn dắt PSG cũng bị giảm theo.

psg-hlv-zidane-1682136701.jpg
Zidane không hứng thú với việc dẫn dắt một tập thể thiếu trật tự như PSG (ảnh: GOAL)

Cũng theo RMC Sport, Zidane ưu tiên dẫn dắt một trong những CLB cũ của ông là Juventus. Đôi bên từng suýt đến với nhau hồi 2019 trước khi ông được bổ nhiệm trở lại tại Real Madrid.

Nhưng giờ đây, Zizou đã sẵn sàng với thử thách mới. Công việc tại Juventus càng hứng thú hơn khi CLB này mới được hoàn trả 15 điểm sau khi kháng phạt thành công, qua đó sáng cửa dự Champions League mùa tới.

Trở lại với PSG, dù ưu tiên chiêu mộ Zidane nhưng họ cũng phải có cho mình những phương án dự phòng. Theo đó, một vài cái tên như Thiago Motta, Jose Mourinho hay Marcelo Gallardo đều đang được cân nhắc. Trong trường hợp BLĐ không thể chốt cái tên ưng ý, không ngoại trừ khả năng HLV Galtier sẽ được giữ ghế.

Mbappe trở thành cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất lịch sử Ligue 1 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT