Quảng cáo

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23

Thứ tư, 04/01/2023 19:50 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những phân tích cũng như dự đoán về đội bóng sẽ vô địch Ngoại hạng Anh năm nay.

Siêu máy tính Five Thirty Eight mới đây đã dựa vào những phân tích về phong độ, tình hình nhân sự, lực lượng,... để đưa ra các dự đoán về giải Ngoại hạng Anh 2022/23 năm nay.

Theo đó, đội đầu bảng hiện tại là Arsenal sẽ có lần đầu tiên sau gần 2 thập kỷ chờ đợi vô địch giải đấu này. Số điểm mà thầy trò HLV Mikel Arteta giành được ở mùa này sẽ là 83 điểm. Tuy nhiên, theo Five Thirty Eight thì Pháo thủ sẽ không dễ dàng gì để được nâng cao được chiếc cúp cao quý nhất xứ sở sương mù.

Lí do là bởi Man City được dự đoán sẽ là đội ở ngay vị trí thứ 2 và sẽ có cùng điểm số 83 với Arsenal. Tuy nhiên, siêu máy tính kể trên cho rằng thầy trò Pep Guardiola sẽ không thể bảo vệ ngôi vương do thua đối thủ về hiệu số bàn thắng bại. 

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 239300
Theo Five Thirty Eight, Arsenal và Man City sẽ tạo ra một cuộc đua vô địch "song mã" hấp dẫn cho tới tận thời khắc cuối cùng. Ảnh: internet

Hai vị trí còn lại của top 4 lần lượt là Manchester United với 71 điểm và Newcastle với 69 điểm. Nếu như kịch bản này thành sự thật thì đây sẽ là thành công lớn đối với cả 2 đội bóng kể trên sau những biến động rất lớn mà họ vừa trải qua hồi tiền mùa giải.

Ở phía ngược lại, Bournemouth cùng Nottingham sẽ là 2 trong 3 đại diện phải xuống hạng sau khi mùa giải này khép lại. Theo đó, Everton cũng sẽ nối bước 2 tân binh của giải Ngoại hạng Anh mùa này bất chấp việc đoàn quân của HLV Frank Lampard đã trụ hạng "nghẹt thở" ở mùa năm ngoái. 

Đáng thất vọng nhất có lẽ là 2 thế lực hàng đầu của xứ sở sương mù suốt nhiều năm qua là Chelsea cùng với đó là Liverpool. Theo Five Thirty Eight thì The Blues sẽ chỉ có thể về đích ở vị trí thứ 8 trên BXH và phải chơi ở giải hạng 3 cúp châu Âu mùa tới.

Trong khi đó, dù là đương kim Á Quân Champions League nhưng The Kop sẽ chỉ đứng thứ 5 ở mùa giải năm nay và sẽ phải xuống Europa League ở mùa 2023/24. Đây chắc chắn sẽ là điều khiến các fan của Liverpool vô cùng thất vọng. 

Siêu máy tính chỉ đích danh nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2022/23 239305
Dự đoán BXH Ngoại hạng Anh 2022/23 của siêu máy tính Five Thirty Eight.

Nhìn chung, mọi dự đoán cũng chỉ mang tính chất tham khảo và không nói lên được chính xác kết quả của một giải đấu đầy tính bất ngờ như Ngoại hạng Anh. 

BXH Ngoại hạng Anh cập nhật nhanh và chính xác nhất

Ngày trở lại PSG của Lionel Messi diễn ra như thế nào?

Video Arsenal đánh bại Juventus với tỉ số 2-0. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT