Quảng cáo

Roy Keane bị tố dùng 'chất kích thích' khi chỉ trích Haaland

Thứ năm, 11/04/2024 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại Man Utd Roy Keane nhận về câu hỏi "khó đỡ" khi trực tiếp chỉ trích Erling Haaland của Man City.

Nghe nội dung bài viết

Phong độ gần đây của siêu sao Erling Haaland trong màu áo Man City là vô cùng mờ nhạt. Ngoài những tình huống ghi bàn vào lưới những đội bóng cửa dưới, tiền đạo người Na Uy lại không thể hiện được sức ảnh hưởng của mình lên các đối thủ ngang cơ với Man City. Điều này dẫn tới những chỉ trích thậm tệ nhắm vào cựu sao Dortmund, trong đó, cựu tiền vệ Roy Keane là người "năng nổ" nhất khi cho rằng Haaland chỉ là một cầu thủ hạng hai.

Cảm thấy khó hiểu về bình luận trên, cựu tiền vệ phòng ngự giải Bóng bầu dục Mỹ và cũng là đồng sở hữu CLB Burnley, JJ Watt đã mạnh dạn đáp trả khi hỏi Roy Keane: "Tiền đạo League Two ư? Anh có đang phê thuốc không vậy?"

23h30-50-1712843508.jpg
Roy Keane không ngần ngại đáp trả câu hỏi khó. Ảnh: The Mirror

Tuy nhiên, Keane vẫn giữ nguyên quan điểm và nhấn mạnh: "Tôi không hiểu mọi người làm quá lên chuyện gì cả. Tôi ca ngợi Erling Haaland mỗi tuần, tôi ca ngợi Manchester City, và tôi nghĩ cậu ấy là một tiền đạo tuyệt vời. Nhưng cách chơi tổng thể của cậu ấy thì giống như ở League Two vậy.

Tôi mừng là anh không đồng ý với tôi, tôi không mong mọi người đều phải đồng quan điểm. Cách chơi tổng thể của cậu ấy, tuần này qua tuần khác, đều không đủ tốt. Nhưng với vai trò là một chân sút, một tiền đạo, thì cậu ấy là xuất sắc nhất - và tôi đã nói điều đó rồi.

Khả năng phối hợp của cậu ấy, cách cậu ấy chuyền bóng, đôi khi là những lựa chọn cậu ấy mang đến cho đồng đội hoặc những lựa chọn cậu ấy không mang đến - với vai trò là một tiền đạo và một chân sút xuất sắc nhất thế giới, thì điều đó không thành vấn đề. Nhưng cách chơi của cậu ấy thì giống như ở League Two."

23h30-51-1712843632.jpg
Haaland bị khóa chặt trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Getty

Cựu tuyển thủ Ireland nói thêm: "Trận đấu gặp Arsenal rất khó khăn vì họ đã phòng thủ chặt chẽ cả trận. Nhưng nhìn chung, tôi không nghĩ những gì tôi nói là quá nghiêm trọng. Haaland là một cầu thủ trẻ và sẽ cải thiện. Tôi dám cá rằng Pep Guardiola cùng ban huấn luyện của ông ấy cũng sẽ ngồi lại với nhau để phân tích mọi thứ và nói rằng cậu ấy cần phải nỗ lực hơn nữa, đặc biệt là những khi cậu ấy không có nhiều cơ hội hoặc ghi được ít bàn thắng."

Đồng tình với Roy Keane, cựu cầu thủ Arsenal Ian Wright cho rằng: "Khi nhìn thấy cậu ấy ghi bàn, bạn có thể nhận thấy cậu ấy tính toán rất tốt thời điểm thích hợp. Khi các đồng đội xung quanh có khoảng trống và thời gian xử lý bóng, họ có thể chuyền cho cậu ấy và cậu ấy sẽ ghi bàn.

Khi bạn theo dõi Haaland trong trận đấu với Arsenal, họ đã phong tỏa thành công Kevin De Bruyne, Phil Foden và Bernardo Silva. Đây là lúc Haaland cần thể hiện sự khôn ngoan hơn trong lối chơi.

Tuy nhiên, chúng ta cần nhớ rằng cậu ấy mới chỉ 23 tuổi và vẫn đang học hỏi. Vấn đề là Haaland cần thông minh hơn trong cách di chuyển để có bóng. Hiện tại, chúng ta chưa thấy được điều đó ở cậu ấy."

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT