Quảng cáo

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày

Thứ năm, 04/08/2022 08:11 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù từng bị Chelsea từ chối nhưng giờ đây, Ronaldo lại đang ở rất gần với đội chủ sân Stamford Bridge. Nếu thương vụ thành công, không ngoại trừ khả năng anh sẽ trở thành bom tấn đích thực của mùa Hè năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea đang trải qua một mùa chuyển nhượng không quá tưng bừng nhưng những bản hợp đồng họ mang về đều thực sự chất lượng và mang tính thực dụng cao. Tuy nhiên, một vấn đề muôn thuở từ nhiều mùa giải nay The Blues vẫn đang thực sự cần có là tiền đạo cắm thực thụ. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày 166234
Chelsea từng cực kỳ đáng sợ khi có những tiền đạo giỏi trong đội hình. Ảnh: internet

Nên nhớ rằng, chưa một thời kỳ nào, khi mà Chelsea sở hữu một trung phong đẳng cấp mà họ không có ít nhất 1 danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh. Nổi bật nhất phải kể tới những Didier Drogba dưới thời Mourinho, Carlo Ancelotti hay Diego Costa của Antonio Conte. 

Tuy nhiên, từ khoảng 5 năm đổ lại đây, hình bóng những cầu thủ có thể ghi hơn 20 bàn một mùa cho Chelsea đã "tuyệt chủng" hoàn toàn. Những Moratta, O. Giroud hay mới đây nhất là Romelu Lukaku chỉ để lại nỗi thất vọng cho các CĐV của sân Stamford Bridge. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày 166235
Chelsea đã phải quá chật vật để tìm kiếm những trung phong siêu sao suốt nhiều năm qua. Ảnh: internet

Và có lẽ, đến chính HLV hiện tại của The Blues là Thomas Tuchel cũng thấu hiểu điều đó. Cũng chính vì vậy, từ ngày nhà cầm quân người Đức lên nắm quyền, Chelsea chưa bao giờ ngưng "săn" những tiền đạo cắm chất lượng khắp thế giới. 

Mùa chuyển nhượng Hè năm nay cũng chứng kiến một sự cố gắng không hề nhỏ của đội bóng Tây London nhằm tìm kiếm một trung phong giỏi. Mặc dù vậy, cái "duyên" vẫn chưa tới với Chelsea khi mà hầu như những chân sút họ nhắm tới đều đã ổn định tương lai. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày 166236
Timo Werner và Lukaku từng là niềm hy vọng về việc "xóa dớp" số 9 ở Chelsea nhưng không thành. Ảnh: internet

Bối cảnh đó đang buộc HLV Thomas Tuchel phải quay lại với thương vụ Cristiano Ronaldo - Người đã bị chính cựu chiến lược gia Dortmund thẳng thừng từ chối cách đây ít lâu. Tuy nhiên, Ronaldo có thể không phải một sự lựa chọn tối ưu của Tuchel nhưng rất có thể, anh chính là mảnh ghép mà nhà cầm quân người Đức còn thiếu. 

Nên nhớ, ở mùa giải vừa qua, Chelsea là một trong số những đội tạo ra nhiều cơ hội quanh vòng cấm nhất cả châu Âu. Tuy nhiên, sự "gỗ" của các trung phong bên phía The Blues là quá vô duyên nên lúc nào họ cũng phải chật vật để kết liễu đối thủ. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày 166237
Chelsea chiêu mộ Ronaldo sẽ là một phương án cực kỳ phù hợp với cả 2 phía. Ảnh: internet

Còn Ronaldo, anh tiếp tục thể hiện đẳng cấp hơn người của mình với 18 bàn thắng cho MU ở mùa trước. Nên nhớ, Quỷ đỏ ở mùa bóng vừa qua có phong cách thi đấu trái ngược hoàn toàn Chelsea nhưng siêu sao người Bồ vẫn biết cách để đưa trái bóng vào lưới những đội bóng đối đầu với mình. 

Vậy để thấy, có thể Ronaldo đã 37 tuổi nhưng đẳng cấp của anh chính là điều mà HLV Thomas Tuchel đang cực kỳ cần. Còn với Chelsea, họ cũng có thể đem tới cho anh những gì anh đang hằng ao ước - Được thi đấu đỉnh cao ở cúp C1 châu Âu. 

Ronaldo gia nhập Chelsea: The Blues đặt nước Anh dưới gót giày 166239
Mặc dù thi đấu ở MU mùa vừa qua nhưng Ronaldo vẫn thể hiện tài năng của anh hơn rất nhiều các tiền đạo mà Chelsea đang sở hữu. Ảnh: internet

Tổng quan lại, rõ ràng Ronaldo và Chelsea ở thời điểm này là 2 nửa mảnh ghép hoàn toàn ăn khớp với nhau. Và trong một ngày đẹp trời, nếu siêu sao người Bồ thực sự khoác lên chiếc áo màu xanh của thành London thì đó có thể sẽ là nỗi khiếp sợ cho cả nước Anh. 

Chelsea tái khởi động thương vụ Ronaldo

Nguồn tin từ phóng viên Nathan Gissing cho hay, Chelsea đang cân nhắc chiêu mộ Cristiano Ronaldo vào cuối kỳ chuyển nhượng hè 2022 sau những diễn biến phức tạp về tương lai của siêu sao 37 tuổi. Được biết, Nathan Gissing là quản trị viên trang Instagram Cfcnewspage, nguồn tin hàng đầu về Chelsea và đang làm việc cho nhà báo nổi tiếng Gianluca Di Marzio.   

"Tôi được thông báo rằng Chelsea sẽ cân nhắc chiêu mộ Ronaldo vào cuối kỳ chuyển nhượng hè", trích lời Nathan Gissing.

Tin bóng đá 4/8: Việt Nam mất ngôi đầu Đông Nam Á, ông lớn 'quay xe' cực gắt vụ Ronaldo

Real chiêu mộ thêm tiền đạo, đưa huyền thoại trở lại thay Hazard?

Sự đáng sợ của tam tấu BBC trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Ronaldo Chelsea MU
Xem thêm
TIN NỔI BẬT