Quảng cáo

Rõ thời điểm Man City chính thức nhận án phạt từ BTC Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 08/02/2023 04:40 AM (GMT+7)
A A+

Sau những lùm xùm về cáo buộc bê bối tài chính, CLB Manchester City đang phải đối diện với một trong những án phạt nặng nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Hôm chiều tối ngày 6/2 vừa qua (theo giờ Việt Nam), CLB Manchester City đã bất ngờ bị BTC Ngoại hạng Anh cáo buộc về hơn 100 sai phạm trong báo cáo tài chính kéo dài trong vòng 9 năm.

Đáng nói, nếu không thể kháng cáo thành công, đội chủ sân Etihad sẽ phải đối diện với những hình phạt vô cùng khắc nghiệt bởi bê bối cực lớn này. Theo đó, nhẹ thì họ sẽ bị trừ 15-20 điểm còn nặng thì Citizens có thể sẽ bị trục xuất khỏi giải đấu số 1 xứ sở sương mù trong một khoảng thời gian nhất định.

37-1675797491.jpg
Manchester City đang trải qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất kể từ khi được giới chủ Trung Đông mua lại. Ảnh: internet

Tuy nhiên, theo những cập nhật từ Daily Mail mới đây thì sự vụ này sẽ không dễ dàng hạ màn sớm như vậy. Được biết, nếu những cáo buộc Man City là đúng thì đội bóng này cũng sẽ không nhận hình phạt ngay.

Thậm chí là án phạt chính thức từ BTC Ngoại hạng Anh dành cho "nửa xanh" thành Manchester có thể phải đợi thêm vài năm nữa mới đưa ra được. Lý do là bởi đơn vị điều tra cần phải thu thập được đầy đủ chứng cứ từng sai phạm một rồi mới có thể đưa ra kết luận chính xác 100% - Từ đó xác định được hình phạt phù hợp nhất.

Nhìn chung, thông tin này đang mang tới khá nhiều lợi thế cho Man City, đặc biệt là trong bối cảnh HLV Pep Guardiola cùng hàng loạt ngôi sao của đội bóng đang sẵn sàng "đào tẩu" trước đại họa của sân Etihad. Tuy nhiên, việc có thêm thời gian để chuẩn bị sẽ giúp cho các nhà ĐKVĐ Premier League có thể sắp xếp, giảm thiểu tối đa thiệt hại của mình.

np-file-65079-870x489-1675797602.jpeg
Nếu như án phạt chưa được BTC Ngoại hạng Anh chưa chính thức phát đi thì Man City vẫn được tham gia các giải đấu cấp CLB như bình thường. Ảnh: internet

Song song với đó, một số CLB Ngoại hạng Anh cũng chẳng hề tỏ ra vui vẻ với tin tức kể trên. Theo đó, có một bộ phận các đội bóng lớn đang chơi tại Premier League (trong đó có cả các đội thuộc nhóm "Big 6") đang yêu cầu những hình phạt ngay lập tức cho Man City. Nhóm CLB này cũng tỏ ra hết sức bất bình với Man City và sẵn sàng tẩy chay nếu như các cáo buộc là có thật.

Người khiến Ronaldo rời MU khẳng định Messi không vĩ đại bằng CR7

Arsenal bỏ lỡ bản hợp đồng vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT