Quảng cáo

Haaland vượt mặt Mbappe với kỉ lục mà Ronaldo và Messi cũng phải 'ngao ngán'

Thứ năm, 08/09/2022 15:26 PM (GMT+7)
A A+

Ronaldo và Messi - Những tượng đài Champions League của bóng đá đương đại đã bị một ngôi sao của thời đại mới xóa nhòa đi các cột mốc trước đây họ từng tạo dựng được.

Nghe nội dung bài viết

UEFA Champions League, giải đấu cúp được coi là hấp dẫn nhất thế giới vốn luôn thu hút được sự chú ý của người hâm mộ. Trải qua gần 80 năm hình thành và phát triển, nơi đây đã chứng kiến những dấu mốc huy hoàng của cái tiền đạo hàng đầu trong lịch sử môn thể thao vua. 

Haaland vượt mặt Mbappe với kỉ lục 'chưa từng có', lật đổ thời đại Ronaldo-Messi 184036
Trước khi thời đại của mình chính thức qua đi, Ronaldo và Messi đã kịp tạo lên những cột mốc "hùng vĩ" trong sự nghiệp. Ảnh: internet

Và cho tới thời điểm hiện tại, 2 ngôi sao xuất sắc nhất ở giải đấu này vẫn đang gọi tên Lionel Messi và Cristiano Ronaldo với những kỉ lục khó mà xô đổ. Cụ thể, 2 siêu sao này đang xếp đầu danh sách những chân sút xuất sắc nhất cúp C1 với lần lượt là 125 bàn thắng và 140 bàn thắng. 

Tuy nhiên, "tre già măng mọc" là một quy luật vốn đã luôn tồn tại trong tự nhiên và mới đây thôi, người ta đã chứng kiến được hình hài của một "nhà vua mới" - Người hứa hẹn sẽ tiếp quản "ngai vàng" sau khi thời kỳ của Ronaldo và Messi qua đi. 

Cụ thể, trong trận đấu giữa Man City và Sevilla diễn ra cách đây ít lâu, siêu sao trẻ tuổi Erling Haaland tiếp tục cho thấy một màn trình diễn chói sáng khi lập một cú đúp góp phần mang về chiến thắng 4-1 cho Citizens. Đáng nói, đây cũng là cột mốc 25 bàn thắng tại cúp C1 của tiền đạo người Na-Uy. 

Haaland vượt mặt Mbappe với kỉ lục 'chưa từng có', lật đổ thời đại Ronaldo-Messi 184037
Tính rộng ra, Haaland đã ghi tới 12 bàn thắng chỉ sau 8 trận đấu cho Man City. Ảnh: internet

Mọi chuyện sẽ không có gì quá đáng nói nếu như chúng ta không phân tích kĩ thành tích mà cựu trung phong Dortmund vừa làm được. Cụ thể, Haaland chạm mốc 25 bàn chỉ sau 20 trận đấu tại UEFA Champions Leagie trong sự nghiệp của mình - Một kỉ lục chưa có ai từng làm được.

Nên nhớ, với cột mốc 20 lần đầu tiên xỏ giày ra sân ở giải đấu của các nhà vô địch, Messi chỉ có vẻn vẹn 8 bàn thắng. Trong khi đó, người vốn được coi là "đại kình địch" với cựu sao Barca là Ronaldo còn không ghi được bàn nào. Nói vậy để ta có thể thấy được tiềm năng của Haaland là lớn ra sao so với 2 huyền thoại sống của UEFA Champions League. 

Ngoài ra, Erling Haaland cũng đang là chân sút trẻ nhất đạt được cột mốc 25 bàn thắng khi anh mới chỉ 22 tuổi và 47 ngày. Dù vậy, cũng có một siêu sao mới của bóng đá đương đại cũng đang cạnh tranh khốc liệt với Haaland là Mbappe. Tuyển thủ người Pháp cũng chỉ chịu thua một chút so với "địch thủ" trong tương lai khi có 25 bàn thắng tại cúp C1 ở 22 tuổi và 80 ngày. 

Haaland vượt mặt Mbappe với kỉ lục 'chưa từng có', lật đổ thời đại Ronaldo-Messi 184038
Mbappe hứa hẹn sẽ cùng Erling Haaland tạo ra một cuộc đua khốc liệt không kém những gì mà Ronaldo và Messi từng làm được. Ảnh: internet

Nhìn chung, thời đại của Ronaldo và Messi đang dần qua đi là điều mà ai cũng thấy rõ. Và ở hiện tại, một cuộc đua mới đang dần hình thành nơi mà Haaland và Mbappe sẽ tiếp nối những di sản mà 2 siêu sao kể trên để lại. Dù vậy, ở thời điểm này, người ta có vẻ như vẫn đánh giá Haaland cao hơn bởi tiền đạo người Na-Uy vẫn còn rất trẻ. (Haaland sinh năm 2000 còn Mbappe sinh năm 1998). 

Lại xô đổ kỷ lục mới, Haaland thiết lập thành tích ‘vô tiền khoáng hậu’

Lộ chi tiết cho thấy Mbappe vẫn chưa thể thoát khỏi mác ‘tài năng trẻ’

Haaland xem lại thước phim của bố lúc ông còn trẻ và đang chơi cho Man City. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT