Quảng cáo

Pep Guardiola chỉ rõ tên 9 đội bóng 'đâm sau lưng' Man City

Thứ bảy, 11/02/2023 06:06 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola của Manchester City trong cuộc họp báo mới đây đã nêu đích danh ra 9 đội bóng đang "thừa nước đục" gây khó dễ cho CLB của ông.

Cách đây ít lâu, Man City đã bất ngờ bị BTC Ngoại hạng Anh đưa ra hơn 100 cáo buộc về những sai phạm liên quan tới tài chính kéo dài suốt gần một thập kỷ.

Theo đó, một cuộc họp kín giữa BTC giải đấu số 1 xứ sở sương mù cùng các nhân vật cốt cán của các CLB Premier League đã diễn ra nhằm đưa ra một hình phạt thích đáng nhất cho Citizens. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có thông báo chính thức nào được đưa ra do đội chủ sân Etihad kiên quyết phủ nhận những cáo buộc nêu trên cũng như khẳng định sẽ theo kiện tới cùng.

untitled-1594627675-6908-1594627921-1676063311.jpg
Năm 2020, CLB Manchester City đã thoát khỏi án phạt cấm tham dự Champions League 2 mùa cũng trong một sự vụ tương tự nhưng mức độ nhẹ hơn. Ảnh: internet

Trong bối cảnh đó thì mới đây, HLV Pep Guardiola đã bất ngờ lên tiếng về sự vụ này trước thềm trận Man City đón tiếp Aston Villa trên sân nhà thuộc khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh.

Đáng chú ý, chiến lược gia người Tây Ban Nha không ngần ngại "chỉ mặt đọc tên" 9 đội bóng đã viết thư yêu cầu BTC Premier League cũng như UEFA loại CLB của ông khỏi Champions League.

"Chín đội – Burnley, Wolves, Leicester, Newcastle, Spurs, Arsenal, (Manchester) United, Liverpool, Chelsea – đã viết thư muốn chúng tôi rời khỏi Champions League. Tôi thừa hiểu rằng họ làm thế là muốn suất dự đó của chúng tôi.

Chẳng có gì phải bất ngờ cả khi mà đây là lần thứ 2 mọi thứ tái diễn rồi. Giống như những gì xảy ra ở 3 năm trước. Bạn buộc tôi chúng tôi và giờ chúng tôi lại một lần đứng trước nguy cơ bị loại. Chín đội hay mười chín đội cũng như vậy thôi.

Bạn hỏi tôi phải tin ai ư? Tôi chọn tin tưởng những người đã cùng đồng hành, làm việc với tôi suốt nhiều năm qua tại CLB này" - Cựu thuyền trưởng Barca khẳng định đanh thép với phóng viên Sky Sports.

pep-guardiola-thang-than-chi-co-4-doi-bong-dam-doi-cong-voi-man-city-1-1646158415-1676063417.jpg
Nếu như những cáo buộc sai phạm là thật thì không những bị loại khỏi Champions League, Man City còn đối diện với việc bị trừ điểm hoặc thậm chí là giáng hạng. Ảnh: internet

Ngoài ra, HLV của CLB Man City cũng không ngần ngại ám chỉ việc những chủ tịch của các đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh đang cố gắng để gây sức ép lên đội bóng của ông: "Đó là Premier League mà. Bạn không cần hỏi tôi nhiều đâu. Đi mà hỏi những người như Daniel Levi (chủ tịch CLB Tottenham) ấy".

Nhìn chung, Man City đang rơi vào một tình thế khá là khó khăn và chưa rõ mọi chuyện sẽ đi về đâu. Tuy nhiên, thời điểm này vẫn là lúc mà Pep cùng các học trò nên tập trung hoàn toàn vào những chiến thắng trên các "mặt trận". Điển hình như màn chạm trán với Aston Villa vào lúc 23h30 hôm nay (11/2) theo giờ Việt Nam.

Rõ thời điểm Man City chính thức nhận án phạt từ BTC Ngoại hạng Anh

Tái xuất Real Madrid, HLV Zidane chốt chiêu mộ 'tiểu Benzema'?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT