Quảng cáo

SVĐ quốc gia Wembley bừng sáng tri ân Pele

Thứ sáu, 30/12/2022 09:22 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, xứ sở sương mù đã tỏ lòng tôn kính với huyền thoại người Brazil - Pele theo cách vô cùng trang trọng sau khi "Vua" bóng đá qua đời ở tuổi 82.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi huyền thoại bóng đá người Brazil là Pele qua đời, nước Anh đã vinh danh cố tiền đạo theo cách không thể đặc biệt hơn.

Cụ thể, một trong những niềm tự hào lớn nhất của người Anh là SVĐ quốc gia Wembley đã được thắp sáng mái vòm với 2 màu xanh và vàng (màu chủ đạo lá cờ của Brazil).

Trên khắp các màn hình lớn của SVĐ có sức chứa lên tới 90.000 chỗ ngồi này cũng hiện dòng chữ "Pele 1940 - 2022" như bày tỏ nỗi tiếc nuối với sự ra đi của cố tiền đạo Selecao.

Nước Anh dùng biểu tượng của bóng đá quốc gia để tri ân Pele 237755
Mái vòm của SVĐ Wembley được thắp sáng 2 màu vàng và xanh như để tưởng nhớ sự ra đi của cố huyền thoại Pele. Ảnh: internet

Cùng với đó thì LĐBĐ xứ sở sương mù cũng cho chiếu hình ảnh Pele và huyền thoại của Tam Sư - (Sir) Bobby Moore chụp ảnh cùng nhau.

Trên MXH FA đã cho đăng tải lại khoảnh khắc tại Wembley kèm theo đó là dòng trạng thái đầy kính trọng với người được mệnh danh là "Vua" bóng đá: "Tôn vinh một biểu tượng bóng đá đích thực. Hãy yên nghỉ, Pele".

Nước Anh dùng biểu tượng của bóng đá quốc gia để tri ân Pele 237760
Hình ảnh 2 huyền thoại Pele và Bobby Moore chụp ảnh cùng nhau ở kỳ World Cup Mexico năm 1970. Ảnh: internet

Rạng sáng ngày hôm nay (30/12 - Theo giờ Việt Nam) thì huyền thoại của môn thể thao vua là Pele đã qua đời ở tuổi 82 sau hơn 1 năm chiến đấu với căn bệnh ung thư ruột kết.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của cố tiền đạo có tên thật là Edson Arantes do Nascimento, ông đã ghi hơn 1300 bàn thắng (cả chính thức và không chính thức). Cùng với đó là hàng loạt các danh hiệu cấp CLB và cá nhân lớn nhỏ khác nhau.

Đáng kể nhất phải nói đến 3 lần đăng quang World Cup cùng ĐTQG Brazil vào các năm 1970, 1962, 1958. Tính cho tới thời điểm hiện tại, vẫn chưa có một cầu thủ bóng đá nào vượt qua được thành tích kể trên của "Vua" bóng đá Pele.

Ngoài việc là một trong những cầu thủ vĩ đại bậc nhất dòng chảy lịch sử môn bóng đá nam thì Pele cũng được biết tới như một nghệ sĩ đích thực. Sự nghiệp ngoài sân cỏ của huyền thoại sinh năm 1940 ghi dấu ấn đậm nét ở nhiều lĩnh vực như âm nhạc, phim ảnh, kịch và thậm chí là cả truyện tranh. 

Tài năng vượt ngoài lĩnh vực bóng đá của Pele mà ít ai hay biết

Gattuso gửi lời chia buồn sâu sắc sau khi Pele qua đời. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT