Quảng cáo

NÓNG: Quyết định dứt khoát, Trung Quốc có động thái quyết liệt với Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 05/03/2022 14:05 PM (GMT+7)
A A+

Liên quan tới những căng thẳng giữa Nga và Ukraine thì mới đây, đất nước Trung Quốc đã có hành động khiến Ngoại hạng Anh choáng váng.

Mới đây, Ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã có một thông báo bất ngờ: "Premier League và 20 câu lạc bộ kịch liệt phản đối hành động quân sự của Nga và sẽ thể hiện sự ủng hộ đối với người dân Ukraine ở tất cả các trận đấu vào cuối tuần này. Chúng tôi kêu gọi hòa bình và chia sẻ sự đồng cảm với tất cả những người dân bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến".

Theo đó, toàn bộ cầu thủ đội trưởng ở các đội bóng Ngoại hạng Anh khi ra sân cuối tuần này sẽ đeo băng thủ quân có 2 màu vàng và xanh như để ủng hộ Ukraine trong căng thẳng với Nga. Trước hành động này, Trung Quốc đã có những động thái khiến giải đấu cấp CLB hấp dẫn nhất thế giới phải choáng váng.

NÓNG: Trung Quốc có hành động gây 'sốc' với Ngoại hạng Anh 116343
Giải Ngoại hạng Anh đang phản ứng rất mạnh mẽ trước những gì đang xảy ra tại Ukraine. Ảnh: internet

Công ty công nghệ iQIYI - đơn vị sở hữu bản quyền Ngoại hạng Anh ở Trung Quốc - đã thông báo sẽ dừng phát sóng các trận đấu ở loạt trận diễn ra từ 5 đến 7-3 (cuối tuần này theo giờ Việt Nam). 

Phản ứng của truyền hình Trung Quốc, như nhận định của nhật báo Sportmail, là "một đòn giáng mạnh cho Premier League". Bản hợp đồng trị giá 523 triệu bảng ký kết trước đó với PPTV đã bị hủy bỏ sau khi đài truyền hình này từ chối thanh toán đến hạn vì những khó khăn về tài chính.

Hãng Tencent nhập cuộc hồi năm ngoái bằng bản hợp đồng ngắn hạn 1 mùa trị giá chỉ 9 triệu bảng trước khi iQiyi đồng ý ký hợp đồng bốn năm để đưa bóng đá Ngoại hạng Anh trở lại thị trường Hoa lục.

Có thể nói, đây là một biện pháp răn đe mạnh tay của phía đất nước tỉ dân. Các nguồn tin quốc tế cho biết lí do Trung Quốc có hành động như trên là bởi không chấp nhận việc BTC Ngoại hạng Anh đưa quá nhiều chính trị vào bóng đá. 

Hiện chưa rõ lí do thực sự của Trung Quốc với hành động trên nhưng các nhà đứng đầu của giải Ngoại hạng đang rất lo sợ sẽ mất đi thị trường vô cùng béo bở này.

Nga tung động thái đáp trả, quyết khiến FIFA và UEFA ôm hận

XÁC NHẬN: Chelsea có ông chủ mới, tiếp tục 'dùng tiền mua danh hiệu'

Những khoảnh khắc ấn tượng của Werner tại Chelsea

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Nga Ukraine
Xem thêm
TIN NỔI BẬT