Quảng cáo

Tranh cãi bùng nổ, nhà Glazer 'chơi lớn' khi muốn phá hủy hoàn toàn Old Trafford

Thứ ba, 15/03/2022 09:50 AM (GMT+7)
A A+

Sân vận động mang tính biểu tượng và linh hồn của MU trong hơn một thế kỉ qua có thể sẽ bị phá hủy.

Sân Old Trafford khởi công năm 1909 và được hoàn tất vào năm 1910, với tổng kinh phí xây dựng lên đến 60.000 bảng ở thời điểm đó. Đây trở thành ngôi nhà trong suốt hơn 100 năm qua của CLB Manchester United, thay thế cho sân vận động cũ kỹ Bank Street ở Clayton.

Có thể ít ai biết tới nhưng Old Trafford là một trong những SVĐ có sức chứa lớn nhất nước anh với khoảng 74.000 người. Đối với các CĐV của Quỷ đỏ, đây có lẽ là một thánh địa vô cùng thiêng liêng mà không nơi nào có thể thay thế được.

Tranh cãi bùng nổ, nhà Glazer 'chơi lớn' khi muốn phá hủy hoàn toàn Old Trafford? 118752
Old Trafford là một trong những biểu tượng lớn nhất qua mọi thời kỳ của MU. Ảnh: internet

Dẫu vậy, mới đây nhất tờ Telegraph của Anh đã bất ngờ tiết lộ một tin tức khiến dư luận bùng nổ tranh cãi. Theo đó, chủ của CLB MU là anh em nhà Glazer đang lên kế hoạch cải tạo SVĐ này. Có 3 phương án đã được đưa ra với mục tiêu là nâng tầm Old Trafford lên 90.000 chỗ ngồi để sánh ngang với sân Wembley (SVĐ lớn nhất nước Anh).

Trong đó, 2 phương án đầu tiên là nới rộng chỗ ngồi của khán giả trên các khán đài. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phân tích thì độ khả thi của cách này không cao cùng với đó là chi phí quá tốn kém so với hiệu quả mà nó mang lại.

Chính vì lí do đó mà phương án thứ 3 đang được BLĐ MU đồng thuận hơn cả đó là phá hủy hoàn toàn sân Old Trafford để xây một SVĐ mới. Mục tiêu cuối cùng của đội bóng là trang hoàng SVĐ thật hoành tráng và từ đó bán được nhiều vé cho khán giả hơn. 

Dẫu vậy, phương án này đang gặp phải nhiều chỉ trích của các Manucians khi mà họ không muốn chứng kiến một trong những biểu tượng lớn nhất của CLB bị phá hủy chỉ để mang thêm lợi nhuận về cho các ông chủ tới từ nước Mỹ.

Tiết lộ thú vị về những chiếc ghế ở Old Trafford

Khó về Barca, Neymar có cơ hội được làm 'học trò' của Pep Guardiola

VIDEO: Ronaldo lập hat-trick, một mình 'hủy diệt' Atletico Madrid tại vòng 1/8 Cúp C1

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Old Trafford MU Glazer
Xem thêm
TIN NỔI BẬT