Quảng cáo

NÓNG: Tỷ phú Ả Rập chính thức hỏi mua Chelsea với số tiền siêu khủng

Thứ ba, 15/03/2022 07:02 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea có thể sớm đón ông chủ mới sau khi nhận được lời đề nghị ấn tượng từ đối tác đến từ Ả Rập Saudi.

Theo CBS Sports, mới đây Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia đã đưa ra lời đề nghị trị giá 2,7 tỷ bảng để mua lại CLB Chelsea. Đây là lời đề nghị chính thức đầu tiên dành cho đội bóng nước Anh sau những lùm xum liên quan đến chủ sở hữu Roman Abramovich.

Người đứng đầu Saudi Media Group là Mohamed Alkhereiji, một doanh nhân là fan hâm mộ của Chelsea. Đáng chú ý, Tập đoàn truyền thông này là công ty tư nhân và không phụ thuộc vào vốn nhà nước.

Mohamed Alkhereiji là một cổ động viên cuồng nhiệt của The Blues. Ông từ có quãng thời gian học tập tại London. Năm ngoái, doanh nhân này đã có mặt tại Stamford Bridge để theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Man United tại giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng là trận đấu cuối cùng mà tỷ phú Roman Abramovich đến theo dõi trực tiếp một trận đấu của Chelsea tại Anh. Hai người được cho là đã có những trò chuyện.

Mohamed Alkhereiji
Mohamed Alkhereiji là fan hâm mộ của Chelsea

Nếu như thành công trong việc chuyển giao quyền sở hữu cho Saudi Media Group, Chelsea sẽ trở thành đội bóng tiếp theo sau Newcastle có ông chủ đến từ Ả Rập Saudi. Dù vậy khác với đội bóng vùng đông bắc nước Anh khi họ được hậu thuẫn với Quỹ đầu tư công Ả Rập, chủ sở hữu của Chelsea là doanh nghiệp tư nhân với doanh thu hàng năm ước tính gần 1 tỷ bảng.

Hiện tại, các bên vẫn đang làm việc để thương vụ có thể diễn ra thành công. Nếu Chelsea hoàn tất việc đổi chủ, toàn bộ số tiền bán Chelsea sẽ rơi vào tay Chính phủ Anh thay vì tỷ phú Roman Abramovich, người trong tuần trước đã bị tước hoàn toàn quyền hạn đối với đội bóng này.

Sảy chân trước Crystal Palace, Man City đánh mất lợi thế trước Liverpool

Juan Mata đứng trước cơ hội làm HLV tại Man United mùa giải tới

VIDEO: Ronaldo hóa siêu nhân, lập hat-trick đỉnh cao vào lưới Atletico Madrid tại Cúp C1 2017

Author Thethao247.vn Đình Phong / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea Ả Rập saudi media
Xem thêm
TIN NỔI BẬT