Quảng cáo

Messi dũng cảm và bản lĩnh, làm được điều mà Mbappe không dám làm

Thứ sáu, 05/05/2023 16:33 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Tây Ban Nha bày tỏ sự ủng hộ với Messi đồng thời chỉ trích PSG và Mbappe vì những gì đã làm.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi PSG xảy ra cuộc khủng hoảng trong mối quan hệ với Messi gần đây, các ngôi sao khác như Neymar và Mbappe cũng bất ngờ trở thành mục tiêu chỉ trích. Trong đó, ngôi sao người Pháp bị cho là được CLB thành Paris ưu ái quá mức, gây bất lợi cho bộ đôi Messi-Neymar.

Cụ thể, tờ Mundo Deportivo viết: "PSG khoan dung với Mbappe và Neymar hơn là với Messi." Không chỉ ở Nam Mỹ mà cả ở Tây Ban Nha, người ta đều đang đứng về phía của El Pulga.

messi-psg-1683155864.jpg
Mối quan hệ của Messi với PSG đổ vỡ kể từ khi anh từ chối gia hạn với CLB (ảnh: Twitter)

Tờ El Confidencial cho rằng việc Messi bị người Pháp chỉ trích thậm tệ hay phải nhận án phạt đình từ PSG chỉ như một sự trả thù vì anh không chịu gia hạn với CLB. Nếu anh đồng ý, có lẽ đội bóng này đã nhắm mắt làm ngơ với chuyến đi Ả Rập vừa qua, thậm chí còn có biện pháp bảo vệ hình ảnh của cầu thủ.

Điều này khác hoàn toàn so với cách mà PSG bao bọc Mbappe. Theo đó tờ báo Tây Ban Nha chỉ ra sự đối lập trong quyết định không gia hạn của Messi với việc Mbappe đồng ý ở lại vào hè năm ngoái.

Họ khẳng định Messi đã rất dũng cảm khi dám đối đầu, thậm chí là gây khó khăn cho giới chủ người Qatar của PSG. Điều mà Mbappe đã không làm được vào năm ngoái. Cầu thủ người Pháp muốn đến Real Madrid nhưng sau cùng lại trở mặt vì áp lực của giới chủ Qatar và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

messi-mbappe-1683278502.jpg
Messi được ca ngợi dũng cảm khi dám đối đầu với BLĐ PSG (ảnh: Getty)

Messi không giống như Mbappe, anh có bản lĩnh và đã kiên định với sự lựa chọn của mình. M10 muốn dự án của PSG thực sự đem lại cơ hội cạnh tranh. Chỉ khi không thấy được điều đó một cách rõ ràng, cầu thủ này mới từ chối ở lại. 

Người Pháp có thể đúng khi chỉ trích rằng Messi chưa bao giờ thi đấu cho PSG với niềm đam mê như ở Barcelona. Tuy nhiên những gì BLĐ đội bóng và truyền thông Pháp đang làm dường như không đúng với huyền thoại người Argentina, mục đích chỉ vì muốn cáo buộc Messi thiếu tôn trọng CLB, như một tên lính đánh thuê và vô kỷ luật.

Những màn phối hợp ảo diệu của Messi và Mbappe trong màu áo PSG (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT